Dường như iPhone Xr hấp dẫn người dùng Android hơn.
 

Theo đó, trong khoảng thời gian 30 ngày sau khi iPhone Xr ra mắt, 16% người mua iPhone là những người dùng đã nâng cấp từ điện thoại Android. Vào tháng 9/2017, khi iPhone 8 và 8 Plus được ra mắt, con số này chỉ đạt 12% và khi iPhone X được phát hành vào tháng 11/2017, con số đó là 11%.

Dường như iPhone Xr hấp dẫn người dùng Android hơn so với các mẫu iPhone trước đó, một phần có lẽ đến từ giá bán của thiết bị này. Có thể đoán rằng Apple thực hiện chiến lược giá đối với iPhone Xr để thu hút sự chuyển đổi từ những người dùng Android.

Báo cáo của CIRP còn cho thấy gần một phần ba số người mua iPhone ở Mỹ đã chọn chiếc iPhone Xr. Trong vòng 30 ngày kể từ khi ra mắt, doanh số iPhone Xr chiếm 32% tổng doanh số bán iPhone tại Mỹ, trong khi đó tổng doanh số cho iPhone Xs và Xs Max chỉ chiếm 35%.

Josh Lowitz, đối tác và đồng sáng lập của CIRP cho biết việc đánh giá sức hút của các dòng iPhone là rất khó khăn bởi vì chiến lược ra mắt sản phẩm của Apple thay đổi qua mỗi năm, Năm ngoái, Apple đã ra mắt iPhone 8 và 8 Plus có giá rẻ hơn trước, tuy nhiên năm nay mẫu iPhone có giá rẻ hơn lại được ra mắt sau.

Hoàng Anh/Theo CNBC

Theo congluan.vn