Google tạo hệ thống điểm thưởng

Hãng công nghệ khổng lồ Google đã thông báo, sẽ giới thiệu đến khách hàng một hệ thống điểm thưởng trong Google Play. Hệ thống Google Play Points sử dụng hệ thống cấp bậc, bắt đầu bằng cấp thấp nhất là đồng và cao nhất là bạch kim. Tùy thuộc vào mức độ bạn chi tiêu trong 1 năm là bao nhiêu để nâng cấp lên cao và nhận được điểm thưởng nhiều hơn.

Người dùng có thể kiếm điểm từ hệ thống cửa hàng Google Play

Người dùng có thể kiếm điểm từ hệ thống cửa hàng Google Play

Chương trình này của Google đang được thực hiện ở Nhật Bản và Hàn Quốc. Google vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính xác người dùng sẽ dùng điểm để làm gì nhưng trang tin công nghệ 9to5 nhận định, bạn sẽ kiếm được 1 điểm với 100 Yên. Hay người dùng ở Hàn Quốc sẽ nhận được 1,1 điểm nếu mua 1.000 Won và 6 điểm cho 5.000 Won.

Người dùng có thể sẽ dùng điểm thưởng để mua sắm các ứng dụng khác ngay trong cửa hàng Google Play hoặc thậm chí quy đổi chúng ra tiền mặt dưới dạng credit để sử dụng trong Play Store.

Facebook tung đồng tiền ảo

Còn hãng công nghệ nổi tiếng Facebook thì hôm thứ Năm tuần trước, Tạp chí phố Wall đã báo cáo, Facebook đang chuẩn bị ra mắt hệ thống thanh toán tiền điện tử Libra qua dự án đầu tư trị giá 1 tỷ USD.

FB Coin sẽ được tích hợp vào nền tảng quảng cáo của Facebook và nó hoạt động dựa trên một phiên bản blockchain – công nghệ mã hóa được Bitcoin cùng nhiều loại tiền điện tử khác sử dụng – do chính công ty này tạo ra.

Đồng tiền Libra của Facebook vẫn đang gây tranh cãi

Đồng tiền Libra của Facebook vẫn đang gây tranh cãi

Ngày 18/6 vừa qua, Facebook thông báo sẽ triển khai tiền điện tử Libra vào nửa đầu năm 2020, cho phép hàng tỷ người dùng mạng xã hội này trên thế giới có thể giao dịch tài chính trực tuyến. Facebook khẳng định hệ thống Libra sẽ giúp hàng triệu người không có tài khoản ngân hàng tiếp cận với dịch vụ tài chính thông qua điện thoại di động, và gửi tiền một cách nhanh chóng hơn.

FB Coin sẽ được tích hợp vào nền tảng quảng cáo có vấn đề khét tiếng của Facebook, có thể là phần thưởng cho người dùng khi tham gia vào quảng cáo. Mặc dù có vẻ Facebook sẽ không trả tiền cho người dùng bằng mắt và tai nhưng có thể gã khổng lồ công nghệ sẽ tận dụng FB Coin để khiến người dùng quan tâm và gắn bó với nội dung của Facebook. Giả thiết cuối cùng là mọi người sẽ có thể đổi FB Coin ra thành tiền thật để chi tiêu.

Tuy nhiên, đồng tiền của Facebook đưa ra vẫn còn gây tranh cãi và chính phủ Mỹ cũng đang yêu cầu ông chủ Facebook giải trình rất nhiều.

Theo Mi Trần/Đô Thị Mới