Người phụ nữ 46 tuổi nửa đêm đi làm về ngâm chân trong nước nóng để khí huyết lưu thông, làm ấm cơ thể, giúp giấc ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, sau khi ngâm được khoảng 5 phút, bà bất ngờ ngã bất tỉnh. Dù được gia đình đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng người phụ nữ này vẫn không qua khỏi.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhân tử vong do phình và vỡ mạch máu não nguyên nhân đến từ hành động ngâm chân.

Đây là chứng mạch máu phình to trong não trông giống như một khối u nhỏ. Thông thường, túi phình mạch thường vỡ ở vị trí động mạch não giữa hoặc màng não, làm cho mạch não bị rò rỉ hoặc vỡ gây xuất huyết não, dẫn đến đột quỵ, thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Người phụ nữ tử vong sau 5 phút ngâm chân với nước nóng

Ảnh minh hoạ

"Khi thời tiết và cơ thể đang lạnh, bệnh nhân đột nhiên nhúng chân vào nước nóng khiến cơ thể rơi vào tình trạng sốc nhiệt, máu lưu thông nhanh hơn, các mạch máu chịu áp lực lớn trong thời gian ngắn, dẫn đến phình và vỡ gây tử vong", các bác sĩ thông tin.

Trước đây, các bệnh về mạch máu não được coi là bệnh lão khoa. Hiện nay tỷ lệ mắc bệnh ngày càng tăng ở người trẻ do áp lực công việc, thức khuya, hút thuốc, không tập thể dục... Nếu bệnh nhân gặp một trong các dấu hiệu trên, gia đình cần đưa ngay đến cơ sở y tế để khám chữa và điều trị kịp thời.

Không chỉ ngâm chân trong nước nóng, bác sĩ cũng khuyến cáo trong mùa đông mọi người nên cẩn thận với những hành động gây thay đổi nhiệt độ bất ngờ như: tắm nước nóng, gội đầu, xông hơi,... Ngoài ra, nên có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau xanh vào mùa đông; hạn chế ăn những thực phẩn dầu mỡ, uống rượu và hút thuốc lá.

Theo congly.vn