Tối 26/6, TS.BS Lê Quốc Hùng - Trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, vừa có thêm một bệnh nhân tử vong do nhiễm cúm A/H1N1, nâng tổng số người tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 tại TP.HCM đến thời điểm này là 3 người.

Trước đó, bệnh nhân N.T.V. (46 tuổi, ngụ quận Bình Tân) có những triệu chứng cúm A/H1N1 như sốt, ho, viêm họng, sổ mũi… Do nghĩ bệnh thông thường nên ông V. tự điều trị ở nhà, đến lúc bệnh diễn tiến nặng mới nhập viện.

Ngày 22/6, ông V. chuyển đến Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nặng, viêm phổi, suy hô hấp, được cho thở máy.

Người thứ 3 tử vong do cúm A/H1N1 tại TP.HCM

Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho 7 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1

Sau hơn 2 ngày điều trị, bệnh trạng không cải thiện nên người nhà xin đưa về và được bệnh viện giải quyết theo nguyện vọng.Sau đó, bệnh nhân đã tử vong tại nhà.

Theo bác sĩ Hùng, bệnh nhân bị cúm A/H1N1 trên nền bệnh béo phì nên làm cho bệnh cảnh diễn biến phức tạp khó điều trị.

Bác sĩ Hùng cũng thông tin thêm, hiện Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho 7 ca nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có 3 ca phải thở máy. Đặc biệt, có 1 ca mới chuyển từ Ninh Thuận vào được xác định cúm A/H1N1 và bệnh nhân này còn mắc lupus ban đỏ, viêm phổi nặng.

Từ ngày 11/6, ở Bệnh viện Chợ Rẫy xuất hiện chùm ca bệnh cúm A H1N1. Bệnh viện đã theo dõi, điều trị cho ít nhất 24 trường hợp mắc loại virus này.

“Đây cũng là thời điểm của bệnh cúm mùa, những bệnh nhân mắc các bệnh nền, bệnh mạn tính nếu mắc thêm cúm sẽ rất dễ gây biến chứng nặng”, bác sĩ Hùng cho hay.

Theo congly.vn