Theo AP, tại thành phố Maracaibo, nơi từng được xem là Ả-rập Xê-út của Venezuela vì trữ lượng giàu mỏ lớn, người dân đang phải xếp hàng để mua thịt ôi về chế biến.

Một số người đã gặp các vấn đề về sức khỏe khi ăn thịt bò bị ôi. Tuy nhiên với mức giá rẻ, đó là cách duy nhất để họ có thể bổ sung protein cho cơ thể khi cuộc khủng hoảng tại Venezuela sắp chạm đáy.

Trong suốt 9 tháng qua, người dân ở Maracaibo phải sống trong cảnh mất điện luân phiên. Tình trạng mất điện luân phiên đã khiến tủ lạnh tại các cửa hàng không thể hoạt động ổn định và thịt bắt đầu ôi. Mọi việc trở nên tồi tệ hơn vào ngày 10/8 khi một trận hỏa hoạn đã đốt cháy đường dây điện chính vốn cung cấp điện cho thành phố với 1,5 triệu dân này.

Người Venezuela chấp nhận ăn “thịt ôi” để sống qua thời khủng hoảng kinh tế

Người Venezuela chấp nhận ăn “thịt ôi” để sống qua thời khủng hoảng kinh tế

Giờ đây, người dân Venezuela đang trải qua đợt khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử của đất nước giàu dầu mỏ này. Các dịch vụ cơ bản như điện và nước đã trở thành hàng hóa xa xỉ tại Venezuela.

Tổng thống Nicolas Maduro từng nhiều lần cho rằng, cuộc khủng hoảng kinh tế và tình trạng siêu lạm phát hiện nay là hậu quả của một “cuộc chiến tranh thương mại” do phe cánh hữu tại nước này phát động, với sự hậu thuẫn từ Mỹ và các cường quốc tư bản hòng lật đổ chính quyền.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cũng cho biết, nước này sẽ sớm xóa bỏ 5 số 0 trên đồng nội tệ Bolivar, vốn bị mất giá nghiêm trọng trong cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ mà quốc gia Nam Mỹ này đang phải đối mặt hiện nay.

Omar Prieto, Thống đốc bang Zulia với thủ phủ là thành phố Maracaibo, gần đây cho biết vấn đề mất điện không kiểm soát đã được khắc phục. Tuy vậy, tình trạng vẫn không khá khẩm hơn.

Nhiều người dân Venezuela đã bỏ trốn sang các quốc gia lân cận với mong muốn thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế và chính trị trong nước. Họ có thể nhập cảnh vào Colombia và Ecuador bằng cách sử dụng thẻ căn cước.

Tuy nhiên, Ecuador gần đây đã thay đổi quy định, yêu cầu người nhập cư phải có hộ chiếu mới được phép nhập cảnh vào nước này sau khi chứng kiến hơn 4.000 người nhập cư tại khu vực biên giới mỗi ngày trong suốt 15 tháng qua.

Theo congly.vn