Theo hãng xe sang Đức, nguyên nhân triệu hồi là các ống xả nước điều hoà được lắp đặp không chính xác, dẫn đến việc hơi nước ngưng tụ và chảy ngược vào khoang hành khách. Các xe cần triệu hồi gồm các phiên bản dành cho năm 2020 của mẫu GLE 350, GLE350 4Matic và GLE450 4Matic.

Nguy cơ nước điều hoà chảy vào khoang lái, Mercedes-Benz phải triệu hồi xe GLE-Class

Mercedes-Benz cho biết thêm trong thông báo, ống xả không được lắp đặt theo thông số kỹ thuật, ảnh hưởng đến độ kín của các kết nối. Nước chảy vào trong khoang lái sẽ dẫn đến những nguy cơ tiềm tàng như ăn mòn sàn, hoặc chập điện…

Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng đề cập đến vấn đề nút gọi khẩn cấp “eCall” có thể bị vô hiệu hoá, cũng như tính năng tự mở khoá cửa trong các trường hợp khẩn cấp cũng không hoạt động. Lỗi này được phát hiện từ tháng 5 vừa qua, khi có một số khiếu nại của khách hàng về hiện tượng nước lọt vào khoang lái khiến thảm sàn bị ướt và kính bị mờ (do hơi nước).

Trước đợt triệu hồi này, Mercedes-Benz cũng đã phải triệu hồi khoảng 24.800 chiếc C-class vì nguy cơ rơi ắc-quy khỏi gá bắt trong khoang động cơ và 3.250 chiếc CLS 450/450 4Matic vì trục trặc ở hệ thống bơm nước làm mát động cơ.

Mercedes-Benz GLE-Class hiện có 4 phiên bản tại Việt Nam, với giá bán từ 3,599 - 4,559 tỉ đồng, trong khi phiên bản dành cho năm 2020 đang chuẩn bị được chính thức đưa về Việt Nam.

Năm 2019 có thể xem là 1 năm khá "nhọc nhằn" với Mercedes-Benz khi hãng xe sang này liên tiếp phải triệu hồi hàng loạt sản phẩm. Ngoài ra, Hãng mẹ của Mercedes là Daimler hiện cũng đang 'treo" lơ lửng án phạt lên tới 1,1 tỷ USD do gian lận khí thải. Theo tạp chí Der Spiegel của Đức, Cơ quan vận tải ô tô liên bang Đức (KBA) đã phát hiện ra phần mềm gian lận khí thải trong các mẫu xe Mercedes C-Class và E-Class chạy bằng động cơ diesel và yêu cầu nhà sản xuất của Đức triệu hồi 280.000 xe.

Cũng theo báo cáo trên, công tố viên của Stuttgart (Đức) đang xem xét mức phạt lên tới 5.000 euro (5.600 USD) mỗi xe.

Theo Thời báo chứng khoán Việt Nam