Trụ sở mới của Bloomberg được xếp hạng Văn phòng bền vững nhất thế giới

Trụ sở Châu Âu mới của Bloomberg nằm ở trung tâm thành phố London mới đây đã được xếp hạng công trình văn phòng bền vững nhất thế giới.

Công trình đặc biệt này là tổ hợp văn phòng được bảng xếp hạng Outstanding BREEAM trao danh hiệu Công trình văn phòng bền vững nhất thế giới với 98.5% điểm thiết kế đạt được.

Việc đạt được danh hiệu cũng là mục tiêu thiết kế của dự án bất động sản này. Bên cạnh khâu thiết kế, việc bố trí ánh sáng, nước và hệ thống thông gió cũng giúp nâng cao khả năng đạt được tiêu chuẩn bền vững của công trình cả về năng lượng và nước, đồng thời giảm lượng khí thải CO2.

Kiến trúc sư thiết kế chính Lord Foster chia sẻ: “Các không gian nội thất bên trong công trình được sắp xếp với hệ thông gió tự nhiên thông qua các ô cửa ở mặt tiền. Trong khi đó sân thượng được xây dựng với những ô kính cửa ở tâm để đảm bảo sự kết nối, không gian sáng tạo và tốt cho sức khỏe."

Xem chi tiết tại đây

Thu hút FDI khi thành lập 3 đặc khu kinh tế: “Nếu không cẩn thận, chúng ta sẽ mất trắng!”

Đó là cảnh báo của TS. Phan Hữu Thắng – nguyên Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KHĐT), Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) tại Toạ đàm trực tuyến "Định hướng thu hút vốn FDI trong thời gian tới" diễn ra mới đây.

Ngoài ra, ông Thắng cho rằng thách thức sau 30 năm thu hút FDI là nguy cơ xâm lấn của yếu tố Trung Quốc rất nguy hiểm mà trong định hướng sắp tới phải chú ý. Cùng với đó là định hướng thành lập 3 đặc khu kinh tế nếu không cẩn thận chúng ta sẽ mất trắng, bởi nhà đầu tư vào đầu tư dự án lớn có thể kéo theo những bê bối, kéo theo hàng nghìn lao động nước ngoài”.

Theo TS. Phan Hữu Thắng, cần hiểu rằng xu thế 100% vốn nước ngoài hiện nay là chủ yếu nên định hướng an ninh quốc phòng cần được quan tâm đặc biệt, ngoài các yếu tố môi trường, lan tỏa.

Xem chi tiết tại đây

Đổi 16 lô “đất vàng” để xây cầu Thủ Thiêm 4: Tiềm ẩn nguy cơ trục lợi?

Trước đề xuất của UBND TP HCM về việc đổi 16 khu "đất vàng" nằm tại một số quận trung tâm để xây cầu Thủ Thiêm 4 qua sông Sài Gòn, một số chuyên gia lo ngại rằng hình thức đầu tư đổi đất lấy hạ tầng này tiềm ẩn nguy cơ trục lợi chính sách và thiếu minh bạch.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho rằng, việc xã hội hóa nguồn vốn đầu tư, phát triển các công trình hạ tầng giao thông là cần thiết. Việc chỉ định thầu xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 mang lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư, không chỉ trong việc nhận thầu xây cầu mà với các khu đất vàng được đổi, giá trị của chúng sẽ tăng dần theo thời gian.

Ông Châu cũng đề xuất, nên đấu thầu công khai, kể cả với nhà đầu tư quốc tế, như vậy sẽ minh bạch và tránh giảm nguồn thu ngân sách nhà nước, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư.

Chuyên gia giao thông Phạm Sanh cho biết, việc chỉ định thầu và đổi 16 khu "đất vàng" có thể vi phạm Luật Đất đai năm 2013, bởi các quy định hiện hành không có khái niệm “đổi đất lấy hạ tầng”.

Xem chi tiết tại đây

Quảng Ninh - “thiên đường” vẫy gọi

Được ví như “nước Việt Nam thu nhỏ”, Quảng Ninh hội tụ các dạng địa hình tiêu biểu là biển đảo, đồng bằng, trung du và miền núi. Những điều kiện tự nhiên phong phú này đã tạo ra những thắng cảnh nổi tiếng mà ít địa phương nào trong cả nước có được.

Địa hình biển đảo tự nhiên kỳ vĩ, không thể lẫn lộn đã tạo cho Quảng Ninh Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, quần đảo Cô Tô, bãi tắm Trà Cổ, Vườn quốc gia Bái Tử Long… Địa hình trung du có hồ Yên Lập (Hoành Bồ), hồ Yên Trung được ví như Đà Lạt thu nhỏ (Uông Bí), thác Mơ, rừng thông (Yên Hưng)... Địa hình đồi núi có rừng nguyên sinh Yên Tử, khu Bảo tồn Đồng Sơn - Kỳ Thượng...

Bên cạnh đó, tiềm lực về cơ sở hạ tầng chắn chắn sẽ tạo ra sức bật cho thị trường. Khi hạ tầng ngày càng đồng bộ, tiềm năng sinh lời từ bất động sảndu lịch, nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh sẽ gia tăng. Đặc biệt, những thành tựu kinh tế vùng đất mỏ cũng là nhân tố thu hút nhà đầu tư. Năm 2016, tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh đạt 10,1%, cao hơn mức tăng trưởng của cả nước (6,21%).

Tất cả những lợi thế trên chính là cơ hội “vàng” để các nhà đầu tư tiến vào thị trường bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Quảng Ninh. Chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây, tỉnh này đã thu hút hơn 100 dự án bất động sản, trong đó, đa phần là các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, với tổng vốn đầu tư khoảng hơn 100.000 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây

Thêm tín hiệu vốn ngoại đổ bộ vào thị trường địa ốc

Hơn 1,14 tỷ USD vốn ngoại đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam trong 9 tháng đầu năm, cùng với đó, đang có nhiều quỹ đầu tư, công ty nước ngoài “đặt hàng” để tìm kiếm cơ hội rót vốn vào thị trường được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển này.

Tính chung trong 9 tháng đầu năm 2017, lĩnh vực bất động sản thu hút hơn 1,14 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, đứng thứ 5 trong 18 ngành, lĩnh vực thu hút vốn ngoại, chiếm 4,48% tổng vốn nước ngoài đăng ký của cả nước.

Theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam, dòng vốn ngoại đổ bộ vào thị trường bất động sản Việt Nam đã có những tín hiệu mới, thay vì trước kia chỉ rót vốn vào phát triển dự án, nay đã xoay trục, với việc có sự tham gia của các quỹ rót vốn vào những doanh nghiệp bất động sản. Minh chứng là trong 9 tháng đầu năm nay, tổng giá trị góp vốn mua cổ phần chiếm tới hơn 30% tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào lĩnh vực bất động sản.

Xem chi tiết tại đây

 

Theo Reatimes.vn