Thiếu ngủ không phải là điều duy nhất cản trở năng lượng của bạn dù cho một số nghiên cứu cho rằng bạn nên ngủ ít nhất 7 giờ đồng hồ mỗi đêm. Nếu bạn cứ giữ một số thói quen xấu sau đây, bạn sẽ mệt mỏi bất cứ thời điểm nào.

Tập thể dục khi mệt mỏi

Thể dục thường xuyên tăng cường sức khỏe và độ bền bỉ của các cơ, làm cho hệ thống tim mạch hoạt động hiệu quả hơn, cung cấp oxy đến các mô hiệu quả hơn. Tuy nhiên, phải tập đúng cách thì mới có lợi.

Một nghiên cứu của trường đại học Georgia, những người thường tập thể dục nhẹ nhàng chỉ 3 ngày/tuần trong khoảng 20 ohuts sẽ cảm thấy ít mệt mỏi hơn 6 lần/tuần.

Không uống đủ nước

Theo chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson, chỉ cần cơ thể thiếu 2% lượng nước cần thiết thì sẽ giảm điện năng đáng kể.

Sự mất nước này cũng làm giảm lượng máu, máu đặc hơn do đó tim bơm máu ít hiệu quả hơn, tốc độ oxy kém và dinh dưỡng đến các cơ quan cũng kém đi. Để tính toán nhu cầu về chất lỏng, hãy dựa vào cân nặng.

Thiếu sắt

Bạn sẽ cảm thấy chậm chạp, bực bội và mệt mỏi khi thiếu sắt. Khi thiếu sắt, rất ít oxy được di chuyển tới các cơ và tế bào.

Hãy tăng cường sắt từ đậu phụ, đậu, thịt bò, trứng, rau lá xanh đậ, các loại hạt và bơ đậu phộng.

Bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm thuộc vitamin C bởi loại vitamin này cải thiện hấp thu sắt khi ăn cùng với nhau.

Cầu toàn

Tiến sĩ Irene S.Levine, một giáo sư tâm thần học tại ĐH Newyork cho biết, nếu bạn chăm chỉ quá mức, quá cầu toàn thì sẽ khiến mọi việc rất khó khăn.

Bởi nếu như mục đích bạn đạt được không đúng như mong đợi có thể khiến cho bản thân thất vọng và kiệt sức tinh thần.

Nếu bạn là người cầu toàn qía mức, hãy chia sẻ các mối quan tâm đối với bạn bè hoặc đi ra ngoài, tập thể dục sẽ giúp bạn đối diện với thực tế dễ dàng hơn.

Bàn làm việc luộm thuộm

Theo một nghiên cứu của đại học Princeton, nếu để bàn làm việc lộn xộn, rối rắm sẽ khiến khả năng tập trung và khả năng xử lý thông tin của não giảm sút. Vào cuối ngày làm việc, hãy sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng.

Kiểm tra email trước khi đi ngủ

Ánh sáng phát ra từ máy tính bảng, điện thoại thông minh hoặc màn hình máy tính có thể làm đảo lộn đồng hồ sinh học bởi nó ức chế sản xuất hormone điều chỉnh giấc ngủ melatonin.

Hãy tránh dùng đồ công nghệ trước khi đi ngủ 1-2 giờ. Sau đó đặt nó cách xa người ít nhất 40cm để không hại đến cơ thể.

Ngủ muộn cuối tuần

Mọi người nhất là những người trẻ thường đốt thời gian vào tối thứ 7 và sau đó ngủ nướng vào sáng chủ nhật.

Tuy nhiên, việc này chỉ làm cho bạn mệt mỏi hơn vào sáng hôm sau và lại ngủ bù vào buổi chiều. Đồng hồ sinh học của bạn bất ngờ bị đảo lộn khiến cơ thể không được thích nghi khiến bạn chán nản và mệt mỏi.

Ăn vặt nhiều

Các loại thực phẩm chứa đường và carbs có chỉ số GI (đường huyết) cao có thể làm tăng lượng đường trong máu. Mức đường huyết cao lại càng làm cho cơ thể thêm mệt mỏi.

Hãy giữ cho lượng đường trong máu ổn định bằng cách ăn các loại protein nạc cùng ngũ cốc nguyên hạt trong bữa ăn hàng ngày như gà nướng, gạo nâu, cá hồi, khoai lang, salad và trái cây.

Bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng vì vậy nếu như bỏ qua nó bạn sẽ rất mệt mỏi. Ăn sáng là cách kích thích sự trao đổi chất cho toàn bộ năng lượng trong ngày.

Bạn nên có bữa sáng là ngũ cốc nguyên chất, đạm, chất béo lành mạnh. Bữa sáng hoàn hảo là một bát bột yến mạch, thêm bánh mì nướng phết bơ đậu phộng, kem trái cây, một cốc sữa ít béo hoặc hạnh nhân và một cốc sữa chua Hy Lạp.

Theo Mi Trần/Reatimes