Giỏ hàng nên có ít nhất 5 màu

Nghiên cứu cho thấy màu sắc của trái cây và rau quả mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời trong việc phòng chống bệnh ng thư, thần kinh và đột quỵ.

Bạn chỉ nên lựa chọn 3 loại sản phẩm tươi theo mùa và 3 mặt hàng đông lạnh. Một vài loại quả táo, một vài mớ rau chân vịt, chuối, khoai tây tím, súp lơ đông lạnh và cà rốt sẽ đáp ứng được năm yêu cầu màu sắc.

Với những loại thực phẩm trên, hãy cách kết hợp táo với bơ hạnh nhân cho một giờ ăn trưa nhẹ, trộn rau chân vịt và cà rốt thành một món súp thịnh soạn cho bữa tối, làm sinh tố chuối vào buổi sáng hoặc hầm khoai tây tím và súp lơ với thịt lợn nạc hoặc thịt gà.

Chỉ nên chọn loại 4 thành phần trên nhãn thực phẩm khô

Bạn sẽ tiết kiệm được khối thời gian đứng tần ngần hàng giờ mà không biết chọn loại đồ chế biến sẵn nào thực sự bổ dưỡng. Có một nguyên tắc nhỏ để xem xét kỹ thành phần các chất trong các loại đồ khô này.

Ví dụ, với sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt “hỗn hợp” sẽ không bao giờ có 100% nguyên hạt, có ít nhất là 5 thành phần pha trộn.

Nếu là ngũ cốc nguyên hạt sẽ chứa 1 đến 2 thành phần lúa mì và chất phụ gia gluten. Để đảm bảo sức khỏe, người tiêu dùng nên chọn loại đồ khô chứa không quá 3 thành phần phụ và một thành phần chính. Quy định này cũng áp dụng với gạo, bơ, đậu phộng hạt.

Hạn chế thực phẩm bánh kẹo

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy, những người ăn loại thực phẩm ngọt như bánh táo hoặc socola thực sự hài lòng với khẩu vị của nó khi họ chỉ dùng trong 1 tuần.

Vì vậy, bạn hãy chắc chắn rằng, mình chỉ mua số lượng vừa đủ ăn dưới một tuần. Điều đó cho phép bạn thưởng thức món ăn vặt hấp dẫn này mà không bị ngán hay quá thừa dưỡng chấp nạp vào cơ thể.

Mua loại ngũ cốc 100% nguyên hạt

Tất cả các hợp chất carbs chỉ nên mua loại 100 phần trăm nguyên hạt. Đây có lẽ là quy tắc đơn giản nhất để làm theo và nó có lợi nhất cho sức khỏe của bạn.

Đơn giản, các bà nội trợ chỉ cần tìm kiếm loại tem dán nhãn có chữ 100% nguyên hạt và giảm thiểu hết mức các thành phần phụ gia, nó sẽ không nguy hại đến nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và tăng cân.

Bữa ăn đông lạnh

Có một sự ngạc nhiên lớn là, những người mua càng nhiều thực phẩm đông lạnh thì lại ăn những loại đó càng ít. Hầu hết các loại đồ đông lạnh đều chứa chất bảo quản và phụ gia, không phù hợp với một bữa ăn chị em tự tay làm.

Một thực trạng đáng buồn là, ngày càng nhiều người sử dụng thực phẩm đông lạnh để tiết kiệm thời gian nấu nướng. Bạn nên dung hòa điều này nếu là tín đồ của thực phẩm đông lạnh bằng cách, kết hợp thịt đông lạnh nấu cùng một loại rau chỉ mất rất ít thời gian, hay dùng cá hồi làm salad rau xanh chỉ mất vài phút. Bạn cũng chỉ nên chọn lựa những loại đồ đông lạnh thực sự cần thiết và chỉ để ăn dưới 1 tuần.

Đồ uống

Có hàng trăm loại thức uống hai bên lối đi làm bạn lóa mắt. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, đồ uống đóng chai không giúp ích nhiều cho sức khỏe bạn.

Nước tăng lực gây mất ngủ, căng thẳng, nước ngọt gây béo phì ở trẻ em, tăng nguy cơ tiểu đường. Vậy nên, dù cho nó có bắt mắt thế nào, bạn cũng hãy xua chúng khỏi ý nghĩ và nên quay lại gian hàng trái cây chọn sẵn một vài loại quả về nhà tự chế biến thành thức uống là tốt nhất.

Theo Thanh Vân/Reatimes