Ngôi nhà ở Thủ Đức, TPHCM có tên The HUT là không gian sống của cặp vợ chồng trẻ. Họ yêu cầu sau những giờ làm việc sôi động bên ngoài, cần những phút giây thư giãn yên bình trong ngôi nhà của mình.

Các kiến trúc sư đã mang không gian xanh lồng vào nhà, để cân bằng với cuộc sống đô thị đã quá ồn ào và bức bối. Ngôi nhà trở nên rất yên bình dù nằm trong khu vực rất sôi động .

Khởi nguồn ý tưởng từ ngôi nhà truyền thống, cải tiến theo thẩm mỹ hiện đại để hợp thời hơn, nhóm KTS đã mang đến cho gia chủ một không gian gần gũi hơn với thiên nhiên.

Ở không gian sinh hoạt chung không hề có cửa chính mà chỉ đặt kệ sắt ngăn cách với sân vườn bên ngoài. Những kệ sắt này cũng làm chức năng không che mất gió và không khí vào phòng, không gian có phần khoáng đạt hơn.

Tuy rằng, các phòng không ngăn chia nhiều nhưng vẫn tạo được sự riêng tư nhờ những đồ gia dụng bằng gỗ đặt khéo léo làm chức năng ngăn phòng.

Trần của không gian bếp được đục lỗ để hứng ánh sáng tự nhiên, kết hợp khu vườn nhỏ trồng một số loại rau, vừa có thực phẩm sạch lại vừa lưu thông không khí cho ngôi nhà.

Phòng ngủ được bố trí cuối nhà, để mở cửa sổ ra có thể là thấy thiên nhiên tươi mát ngay trước mắt của một khu vườn nhỏ xinh.

Thông tin thiết kế:
Công ty kiến trúc: 23o5 studio
Vị trí: Quận Thủ Đức, Việt Nam
Kiến trúc sư: Ngô Việt Khánh
Năm hoàn thành: 2017
Ảnh: Hiroyuki Oki
 

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn