Cụ thể, liên quan đến việc khách hàng bức xúc "tố" thái độ phục vụ, dịch vụ thiếu chuyên nghiệp của nhà hàng Món Huế (chi nhánh TTTM Ecolife Capitol, Nam Từ Liêm, Hà Nội), mới đây, chúng tôi đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Trần Văn Linh - đại diện Món Huế và bà Ánh - Quản lý vùng miền kiêm vận hành của hệ thống để làm rõ sự việc trên.

Trả lời về vấn đề này, ban đầu, ông Linh cho biết, một ngày nhà hàng phải phục vụ rất đông khách hàng nên việc đó là việc bình thường, chất lượng sản phẩm kém khách hàng có thể yêu cầu đổi, còn thái độ phục vụ là do yếu tố con người nên nhà hàng có cách xử lý bằng việc trừ lương. Khách hàng không đợi được hoặc không hài lòng có quyền đứng lên và không trả tiền. 

Chi nhánh nhà hàng Món Huế (Ecolife Capitol, 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN)

Chi nhánh nhà hàng Món Huế (Ecolife Capitol, 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, HN)

"Quyền lợi người tiêu dùng chủ yếu là liên quan vấn đề tài chính và sức khỏe. Nếu khách hàng không mất tiền oan và sức khỏe không bị ảnh hưởng thì nhà hàng sẽ không chịu trách nhiệm theo quy chế. Tuy nhiên, trước sự việc trên, ngay sau khi báo chí phản ánh, đại diện ban lãnh đạo đã trực tiếp xuống cơ sở Ecolife Capitol kiểm tra cũng như xử lý kỷ luật các nhân viên ngày hôm đó." - ông Linh cho biết.

Liên hệ với phía khách hàng, được biết, theo chị Vi, đại diện Ban lãnh đạo của thương hiệu nhà hàng Món Huế đã có lời xin lỗi thế nhưng khách hàng không đồng tình với những phản hồi trước đó từ phía ông Linh.

Theo đó, việc khách hàng phải trải nghiệm một dịch vụ thiếu chuyên nghiệp tại nhà hàng Món Huế và sau khi phản ánh không nhận được lời xin lỗi từ cơ sở Ecolife Capitol, khách hàng hoàn toàn được quyền phản ánh tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Về vấn đề tài chính, khách hàng bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ tại nhà hàng món Huế với mong muốn nhận được sự phục vụ chính đáng nhưng thái độ nhân viên cùng cách cư xử kém chuyên nghiệp đã khiến khách hàng bức xúc khi quyền lợi của người tiêu dùng không được đảm bảo.

Quán không hề đông nhưng cung cách phục vụ của nhà hàng vô cùng thiếu chuyên nghiệp

Quán không hề đông nhưng cung cách phục vụ của nhà hàng vô cùng thiếu chuyên nghiệp

"Quản lý vùng miền kiêm vận hành của nhà hàng Món Huế cho biết, ngay sau khi báo chí phản ánh đã ngay lập tức xuống cơ sở Ecolife Capitol để kiểm tra lại khâu vệ sinh an toàn thực phẩm ngày hôm đó và khẳng định thịt hoàn toàn đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, đó mới là phản hồi 1 phía từ nhà hàng món Huế, chứ không ngẫu nhiên mà có đến 2 bàn ăn cùng phản ánh thịt có mùi, còn chưa kể đến bát chanh tươi phục vụ khách trên bàn ăn, xuất hiện một vài đốm trắng, héo, như để từ hôm trước, nhìn bằng mắt thường tôi đã chẳng dám ăn. Ngay sau khi tôi chia sẻ về những trải nghiệm vô cùng thất vọng tại nhà hàng món Huế, đã có không ít người cũng phản ánh đã từng gặp phải trường hợp tương tự và họ đã dần mất niềm tin vào chất lượng đào tạo nhân viên của thương hiệu này, sẽ không có lần thứ 2 quay lại sử dụng dịch vụ tại đây nữa." - chị Vi cho biết thêm.

Về vấn đề không xuất hóa đơn cho khách hàng khiến nhiều người đặt dấu hỏi về sự minh bạch trong vấn đề tài chính của hệ thống nhà hàng Món Huế thì ông Linh cho biết, phía công ty đã xử lý nội bộ trường hợp nhân viên không xuất hóa đơn cho khách hàng và khẳng định đây là trường hợp hy hữu, nếu khách hàng không được xuất hóa đơn thì sẽ không phải thanh toán bữa ăn hôm đó tại nhà hàng.

Xây dựng một thương hiệu phải song hành cả yếu tố chất lượng sản phẩm cùng thái độ phục vụ chuyên nghiệp, điều này không hề đơn giản, nhất là đối với một đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống càng cần phải chú trọng. Tuy nhiên, với những gì khách hàng phải trải nghiệm và phản ánh, phải chăng nhà hàng món Huế đã và đang tự đánh mất niềm tin với người tiêu dùng?

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, theo chị H.Vy (Ba Đình, Hà Nội) phản ánh, trưa ngày 1/4, chị cùng 2 đồng nghiệp của mình qua nhà hàng món Huế (chi nhánh Ecolife Capitol) để dùng bữa và đã phải trải nghiệm một dịch vụ vô cùng thiếu chuyên nghiệp của các nhân viên Món Huế tại đây khiến chị vô cùng thất vọng trước khâu quản lý chất lượng, đào tạo nhân viên của một thương hiệu lớn như Nhà hàng Món Huế.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Trước sự việc trên, Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng Luật sư Kết Nối, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội bày tỏ quan điểm như sau:

Về quyền lợi người tiêu dùng: Theo Điều 8. Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 về Quyền của người tiêu dùng:

1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hóa, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp

6. Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết.

7. Khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Theo An Vi/Đô thị mới