Căn biệt thự nằm trên một khu đất rộng cạnh sông Hoài, Hội An. Bối cảnh xung quanh vẫn còn hoang sơ, đặc biệt có nhiều cây dừa nước – đặc trưng của vùng miền quê này.

Thách thức đối với những kiến trúc sư là khai thác cảnh quan xung quanh và đưa linh hồn địa phương vào ngôi nhà. Hơn nữa, căn nhà cũng phải có sức chịu đựng khí hậu khắc nghiệt của Hội An, mùa mưa kéo dài và mùa đông rất lạnh. Hơn nữa, vùng này lại xảy ra bão lũ thường xuyên.

Nhóm KTS đã sử dụng mái lá dừa lớn bao phủ, vì vậy nhìn từ xa ngôi nhà như một chiếc lều lớn. Mái lá này cũng có tác dụng làm mát không gian vô cùng tốt.

Khu vực sinh hoạt được bố trí ở không gian mở bên ngoài trong khi không gian trong nhà được dành để nghỉ ngơi. Cả hai không gian này đều được kết nối liền mạch với thiên nhiên xung quanh.

Để tận dụng hiệu quả cảnh quan xinh đẹp xung quanh, các bức tường đều bị hạn chế hết mức để tối đa hóa không gian. Tất cả các chức năng được sắp xếp theo chiều dọc, tầng trệt mở, linh hoạt và dễ dàng di chuyển trong trường hợp mực nước dâng cao trong mùa mưa lớn.

Vật liệu địa phương cũng được tận dụng để hài hòa cảnh quan và ngôi nhà. Quan trọng hơn, điều này cho phép bảo tồn và phát huy các làng nghề truyền thống trong thời đại sản xuất hàng loạt hiện nay ở Việt Nam.

Công ty kiến trúc: Xưởng kiến ​​trúc D1

Vị trí: Hội An, Quảng Nam, Việt Nam

Kiến trúc sư chính: Tân Nguyễn

Đội ngũ thiết kế: Thiên Thành Nguyên, Thịnh Nguyên

Diện tích: 117 m2

Năm hoàn thành: 2018

Hình ảnh: Quang Trần

Những hình ảnh đẹp lung linh của ngôi nhà:
 

Theo Mộc My/Đô Thị Mới