Nhà nghiên cứu phong thủy Hoàng Triệu Hải. Ảnh: Chí Cường

Nhà nghiên cứu phong thủy Hoàng Triệu Hải. Ảnh: Chí Cường

Thế giới: Kinh tế mất cân đối, ngoại giao nhiều đợt “sóng ngầm”

Căn cứ vào Huyền Không Lạc Việt và phương pháp Lạc Việt độn toán được dùng để dự báo của Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông Phương từ năm 2005 đến nay, sao Bát Bạch (Thái Tuế) nhập trung cung nên thế giới có nhiều khó khăn. Càng về cuối năm, tình hình càng căng thẳng hơn, nhất là khi sao Thái Tuế đi vào cung Tây Nam. Với quẻ chủ là Đỗ Vô Vong (không phát triển, đứng im) nên những đơn vị nào có chu kỳ đang đi xuống thì có xu hướng dừng lại rồi đi ngang. Còn những đơn vị nào đang yếu kém thì sẽ bị khai tử. Ông Hoàng Triệu Hải dự báo, năm Kỷ Hợi 2019 là một năm có nhiều khó khăn cho các nền kinh tế, bên cạnh đó con người tiếp tục phải chống đỡ với thiên tai, dịch bệnh.

Về kinh tế, theo dự báo của ông Hoàng Triệu Hải, nền kinh tế thế giới năm 2019 dù cố gắng phát triển nhưng vẫn mất cân đối. Các công ty lớn sẽ phải đối mặt với những thách thức về tài chính. Một số ngân hàng lớn có nguy cơ phá sản, nợ xấu hoặc tranh chấp kiện tụng…

Về xã hội, lộn xộn sẽ xảy ra do kinh tế khó khăn gây ra. Lãnh đạo các nước lớn sẽ phải đối mặt với những thách thức không nhỏ từ những cuộc biểu tình hay bạo loạn tương tự như Pháp năm 2018. Các lãnh đạo tập đoàn lớn, ngân hàng lớn cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều chuyện phiền phức liên quan tới chính sách và pháp luật. Ở nội tại các nước, các nhà lãnh đạo sẽ đưa ra các quyết sách mạnh mẽ, tuy nhiên những quyết sách đó nhằm đẩy mạnh quyền lực của mình, dễ có sai lầm, do đó sự xung đột trong xã hội sẽ gia tăng.

Về chính trị - ngoại giao, thế giới sẽ có nhiều đợt căng thẳng như ở Ukraine, căng hơn trong vòng nửa năm và ít nhất đến cuối năm mới có thể ổn định được. “Những vấn đề như Mỹ - Trung vẫn sẽ chưa được giải quyết. Giữa châu Âu và Nga cũng sẽ có những đối đầu”, ông Hoàng Triệu Hải dự báo.

Về thiên tai - nhân họa, ông Hoàng Triệu Hải dự báo, lũ lụt xảy ra cục bộ ở một số nơi. Các vụ cháy sẽ giảm đi so với năm 2018. Khả năng cao xảy ra sóng thần ở một số nước thường có động đất như Indonesia, Thái Lan, Philippiness…

Việt Nam: Công tác quản lý, chống tham nhũng đẩy mạnh và có kết quả tốt

Trong bối cảnh chung của thế giới, Việt Nam cũng gặp những khó khăn nhất định về kinh tế. Nửa đầu 2019, Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng và nửa sau 2019 sẽ bớt dần nhưng chậm. Việt Nam tuy không bị nặng nề nhưng cũng sẽ là những thách thức đáng kể, đặc biệt là ngành Tài chính ngân hàng. Ngành Ngân hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, các công ty đối mặt với lãi suất và chống đỡ với những cơn bão kinh tế từ bên ngoài.

Bất động sản năm nay sẽ chững lại do tác động từ ngành Ngân hàng, tuy nhiên sẽ không “vỡ” như những năm 2012 - 2013.

Ông Hoàng Triệu Hải cho rằng, năm 2019, các kênh đầu tư đều chững lại, các nhà đầu tư nên tiếp tục những công việc mà mình đang làm tốt từ năm trước. Lưu ý các kênh đầu tư như vàng, chứng khoán sẽ có sự bấp bênh và có những thời điểm lao dốc.

Ngành Chăn nuôi, đặc biệt như trâu, bò, lợn… cần hết sức cẩn trọng do bệnh tật. Những giống cây liên quan đến nước như lúa sẽ mất mùa cục bộ ở một số tỉnh do lũ lụt cục bộ. Đặc biệt lưu ý vụ Hè - Thu và những tháng cuối năm. Những vùng hay gặp lũ lụt chính là những nơi cần có phương án đối phó với lũ lụt.

Ông Hải cũng lưu ý, phải đề phòng với những khả năng xảy ra với hoa quả xuất khẩu qua biên giới do chính sách thay đổi như đã xảy ra với thanh long, dưa hấu.

Về dịch bệnh, chủ yếu sẽ xảy ra ở gia súc, dịch bệnh ở con người sẽ giảm, tuy nhiên vẫn phải cẩn trọng với các bệnh về máu huyết như sốt xuất huyết, đường huyết… Các bệnh liên quan đến sản phụ, các bà mẹ và trẻ em cũng sẽ gia tăng, ảnh hưởng đến ngành Y tế.

Ở lĩnh vực văn hóa, giáo dục sẽ có những phản ứng mạnh mẽ của xã hội trong các chính sách về giáo dục, nhất là các vấn đề về cải cách. Cần lưu ý các phản biện xã hội và lấy ý kiến người dân trước khi ban hành. Sẽ có một số vụ scandal, lùm xùm liên quan đến đạo đức xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến vị thế của người thầy.

Điểm sáng và là điểm nổi bật của Việt Nam trong năm 2019 là sự minh bạch cao và phòng chống tham nhũng. Theo ông Hoàng Triệu Hải, công tác quản lý ở cấp thượng tầng kiến trúc và công cuộc chống tham nhũng được đẩy mạnh và có kết quả rất tốt. Chỉ số minh bạch tăng cao, các vấn đề bế tắc trong công tác quản lý được giải quyết. Người dân tin tưởng vào các chính sách và những tồn đọng, bế tắc sẽ được giải quyết nhanh chóng. Nhờ đó, Việt Nam vẫn giữ được sự phát triển ổn định trong bình diện khó khăn chung của thế giới.

Những tuổi tốt - xấu trong năm Kỷ Hợi

Theo quan niệm, năm Kỷ Hợi tuổi xấu nhất là hạn Tam tai (phạm Thái tuế - năm tuổi) là tuổi Hợi. Nhưng quan điểm của ông Hoàng Triệu Hải, cái đó chỉ liên quan đến tử vi, Thái tuế động cung nào thì xấu cung đó.

Theo ông Hoàng Triệu Hải, người tuổi Hợi không bị hạn xấu mà là ba tuổi Tị, Dậu, Sửu phải lưu ý các vấn đề trong vòng 3 năm (Hợi, Tí, Sửu), tính từ năm Hợi 2019. Trong đó, những tuổi này tuyệt đối không được động thổ, cất nóc; tuy nhiên mua nhà, nhập trạch thì thoải mái.

Những tuổi tốt trong năm Kỷ Hợi: Theo địa chi thì tuổi Mão và Mùi là tam hợp và tuổi Dần là nhị hợp, tuổi nào đang tốt thì tốt hơn, đang xấu thì giảm xấu đi. Năm tới là Kỷ thì thiên can Giáp, Mậu sẽ nắm bắt nhiều vận hội, cơ hội tốt hơn, tiếp đó là Canh, Tân.

Giáp Dần, Giáp Thân, Giáp Tuất năm nay xông đất, xông nhà tốt. Ngoài ra, những người đứng chữ Mậu cũng xông nhà tốt.

 

Nguyễn Mai-Hà Anh

Theo Giadinh.net.vn