Dùng vỏ cam, quýt để đuổi muỗi

Sau khi ăn cam, quýt đừng vội vứt hết vỏ mà hãy giữ lại nhé. Bạn hãy đem vỏ phơi khô, cất giữ để dùng xua muỗi khi cần đến. Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa.

Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Ngoài ra, mùi thơm từ vỏ cam quýt còn giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Bã cà phê giúp diệt muỗi

ba

Bạn có thể dùng bã cà phê để giúp nhà sạch bóng muỗi (Ảnh minh họa)

Nếu nhà bạn có những nơi hay bị ẩm ướt, và khó làm khô ráo, hãy dùng bã cà phê rắc lên nơi đó. Bã cà phê có tính chất hút ẩm sẽ làm cho trứng của muỗi bị khô và không thể sinh sôi nảy nở.

Dùng dầu khuynh diệp và chanh để đuổimuỗi

Hỗn hợp dầu khuynh diệp (bạch đàn) và chanh có tác dụng chống muỗi rất hiệu quả. Trộn dầu khuynh diệp và chanh theo tỷ lệ 1:1, sau đó thoa hỗn hợp này lên da sẽ khiến muỗi tránh xa bạn. Bạn có thể yên tâm, đây là phương pháp chống muỗi tự nhiên, không gây ra tác dụng phụ như các chất hóa học chống muỗi.

Dùng tỏi đuổi muỗi rất hiệu quả

Tỏi có mùi hăng khá khó chịu, đó là lý do khiến muỗi tránh xa. Bạn chỉ cần nghiền nát vài củ tỏi rồi đem đun sôi cùng chút nước, sau đó lấy nước này xịt quanh phòng, muỗi sẽ không dám bén mảng vào phòng. Đây là một trong những cách đuổi muỗi đơn giản mà lại hiệu quả.

Bạc hà có tác dụng đuổi muỗi

Đặt lá bạc hà xung quanh nhà, hoặc muốn đuổi muỗi lâu dài bạn cũng có thể trồng lá bạc hà trong những chiếc chậu rồi đặt trong nhà. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc nước súc miệng bạc hà pha loãng xịt khắp nhà, muỗi cũng sẽ bỏ đi nhanh chóng.

Theo Giadinhvietnam.com