Rất nhiều người lựa chọn cách giảm diện tích sống của mình lại, xu hướng này diễn ra ra đối với người trẻ tuổi nhiều hơn là người lớn tuổi.

Những chuyên gia nhà diện tích nhỏ cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến xu hướng này là do người trẻ gặp rất nhiều khó khăn trong việc vay tiền để có thể sở hữu một căn nhà. Hơn nữa họ cũng không mấy thích thú khi phải chi trả phí bảo trì cho một ngôi nhà lớn theo kiểu truyền thống.

Thêm vào đó, họ thích sự tự do cả về kinh tế và cuộc sống, họ thích du lịch và dành ít thời gian ở nhà. Do đó, một ngôi nhà nhỏ là đủ đối với người trẻ.

Một số lợi ích mà việc sống trong một ngôi nhà nhỏ mang lại như tiết kiệm chi phí, thân thiện môi trường, tốn ít tiền bảo trì và lau dọn, rẻ hơn khi sử dụng điều hòa, cần ít đồ trang trí hơn. Tuy nhiên, nó cũng đem lại một số bất tiện như khó quản lý, khó làm việc, không có không gian văn phòng, không có không gian cá nhân, căn bếp chật hẹp, phòng tắm thiếu thốn và không có không gian cất trữ.

Dù vậy, những người yêu thích việc sống trong những ngôi nhà nhỏ vẫn có cách giải quyết riêng. Dưới đây là một số cách sắp xếp đồ đạc rất ấn tượng của chủ nhân ngôi nhà siêu nhỏ.

 

Theo Reatimes.vn