Được cấp giấy phép hoạt động từ 09/02/2017, CTCP xây dựng và dịch vụ vận tải Đồng Hương Sông Lam có địa chỉ số 12, đường Tố Hữu, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội.

Tuy nhiên, thay vì hoạt động tại các bến xe thì nhà xe này công khai quảng cáo đón trả khách ngay tại văn phòng của công ty này. 

Có ít nhất 2 chuyến xe được đỗ ở đây trong một ngày.

Có ít nhất 2 chuyến xe được đỗ ở đây trong một ngày.

Qua những lời quảng bá của nhà xe, tuyến xe cố định sẽ từ Anh Sơn - Đô Lương - Yên Thành - Hà Nội. Chiều đi ra Anh Sơn - Diễn Châu - Hà Nội sẽ khởi hành lúc 7h sáng và lúc 21h00 hằng ngày (xuất phát tại Đỉnh Sơn - Anh Sơn). Chiều từ Hà Nội cũng sẽ khởi hành vào thời gian trên.

Theo tìm hiểu của phóng viên, không chỉ đón trả khách tại số 12 Tố Hữu, mà nhà xe này còn “bất chấp” thực hiện hành động này tại địa chỉ số 55 Tố Hữu. 

Xe dịch vụ của nhà xe đỗ trên đường Tố Hữu chờ đưa đón khách trong nội thành.

Không chỉ xe khách mà xe dịch vụ của nhà xe cũng đỗ trên đường Tố Hữu chờ đưa đón khách trong nội thành khiến phần đường dành cho lưu thông đã nhỏ nay lại thêm chật.

Nhiều ngày quan sát, phóng viên nhận thấy dù đường đông hay đường vắng, những chiếc xe “cồng kềnh” vẫn đỗ chiếm 1/3 làn đường để đón trả hành khách và hàng hóa. Thời gian dừng đỗ của những chiếc xe này cũng khá lâu và nhiều người đi đường tỏ vẻ bức xúc trước tình trạng trên.

Một người dân đi đường cho biết, cả con đường có 3 làn thì một làn dành cho BRT, giờ còn 2 làn oto, xe máy thì xe khách lại dừng đỗ chiếm 1 làn nữa mà mật độ ở đây lưu thông bao giờ cũng đông đúc. Chẳng hiểu sao xe khách lại có thể đón trả khách ở đây được? Lực lượng chức năng có biết được câu chuyện này không?

Đồng quan điểm trên, một người dân sống tại đây cho biết, việc đỗ xe của nhà xe này khiến đường Tố Hữu vốn đã thường xuyên ùn tắc lại thêm ùn.

Điều đáng nói là bên cạnh đó còn hàng loạt các dịch vụ ăn theo khác cũng nảy sinh khi chiếc xe của nhà xe này dừng đỗ. Từ người xe ôm, cho đến người lái taxi hay kể cả người nhà đến đón cũng dừng đỗ ngay dưới lòng đường. Hình ảnh này trông vô cùng phản cảm và làm tình trạng giao thông càng tồi tệ hơn.

Các dịch vụ ăn theo khi chiếc xe này dừng đỗ trả khách. Từ xe grab bike

Các dịch vụ ăn theo khi chiếc xe này dừng đỗ trả khách. Từ xe grab bike...

Cho đến cả taxi cũng bất chấp đỗ lại nếu khách có nhu cầu đi.

Cho đến cả taxi cũng bất chấp đỗ lại nếu khách có nhu cầu đi.

Hành khách nhốn nháo khi xuống xe. Có vẻ đây là nơi thuận tiện hơn cả trong bến.

Hành khách nhốn nháo khi xuống xe. Có vẻ đây là nơi thuận tiện hơn cả trong bến.

Người đỗ ngay dưới lòng đường để đón người và hàng.

Nhiều gia đình đi đón người thân cũng sẵn sàng đỗ xe ngay dưới lòng đường để đón người và hàng.

Cũng theo ý kiến của nhiều người thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này, tình trạng đón trả khách của nhà xe này thực hiện từ nhiều tháng nay. Điều đáng nói là không biết cơ quan chức năng có biết hay không mà tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra một cách công khai. 

Quốc Huy/Reatimes.vn