Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Vận Tải Hoàng Phương (Công ty Hoàng Phương), do bà Hồ Thị Hoàng làm giám đốc chính thức hoạt động từ  tháng 5/2005. Doanh nghiệp này kinh doanh hoạt động vận tải đường bộ, có trụ sở tại số 04/139, phố Nam Sơn, phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá.

Hiện tại, doanh nghiệp có tổng cộng 27 xe khách chuyên khai thác tuyến đường mòn Hồ Chí Minh. Các xe xuất phát từ các bến xe tại Thanh Hoá: Cẩm Thuỷ, Ngọc Lặc, Thọ Xuân đến các bến Hà Nội: Mỹ Đình, Giáp Bát. Ngoài ra, xe Hoàng Phương còn chạy các tuyến từ Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang.

Dù là nhà xe được xếp vào hạng có “số má” nhưng thời gian qua, theo đơn thư tố cáo và ghi nhận trực tiếp của PV báo Gia đình Việt Nam, Công ty Hoàng Phương đang “dính” vào hàng loạt sai phạm nghiêm trọng như hành vi đe doạ, hành hung người khác, xe chở quá tải,...

Đơn thư được lái xe nhà xe Duy Khánh gửi cơ quan công an.

Đơn thư được lái xe nhà xe Duy Khánh gửi cơ quan công an.

Hành xử kiểu côn đồ

Cụ thể, theo nội dung đơn trình báo của anh V.K.D, lái xe thuộc nhà xe Khánh Duy, chạy chuyến Thanh Hoá – Thái Nguyên cho biết:

Công ty TNHH VT & DVTM Tổng hợp Khánh Duy được Sở GTVT Thanh Hoá và Sở GTVT Thái Nguyên chấp thuận được khai thác tuyến cố định Thanh Hoá – Thái Nguyên từ ngày 1/12/2015.

Kể từ ngày đi vào hoạt động đến nay, trên suốt tuyến đường khai thác vận tải, nhà xe luôn bị các xe của nhà xe Hoàng Phương chặn đầu, ép xe, thậm chí còn cho giang hồ đe doạ, hành hung nhân viên của công ty.

Nhà xe Hoàng Phương bị “tố” hành hung xe khác, chuyên chở quá tải? - Ảnh 2
Nhà xe Hoàng Phương đang bị tố chặn xe, hành hung hãnh xe khác (ảnh cắt từ video)

Cụ thể, vào chiều ngày 12/12/2015, sau khi chặn và dẫn xe của nhà xe Khánh Duy từ Thị trấn Lam Sơn (Thọ Xuân, Thanh Hoá), các xe của nhà xe Hoàng Phương liên tục cho xe chắn ngang đường không cho xe của hãng khác chạy. Đến ngã ba Cẩm Tú (xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá), xe Hoàng Phương dừng lại nhường đường cho xe Khánh Duy (lúc đó anh V.K.D đang lái xe – PV) vượt lên. Khi xe Khánh Duy chạy vượt lên gần hết xe thì bất ngờ xe Hoàng Phương rồ ga đâm thẳng vào. Rất may lái xe Khánh Duy đã kịp thời xử lý kịp nên không có tai nạn đáng tiếc xảy ra. Tất cả hành khách trên xe đều sửng sốt, kinh hoàng vì hành động điên rồ, coi thường tính mạng hành khách của tài xế nhà xe Hoàng Phương.

“Đến ngày 13/12, xe chúng tôi tiếp tục bị xe Hoàng Phương chặn lại. Sau đó, khoảng 4-5 người bước xuống khỏi xe Hoàng Phương, cầm những ống tuýp dài bằng kim loại đã cắt thành đầu nhọn và tấn công xe tôi. Bản thân tôi cũng bị một người trong nhóm đó đánh rất mạnh vào lưng, buộc tôi phải chạy vào xe để trốn. Bọn chúng còn lấy gậy sắt đập vỡ gương chiếu hậu của xe tôi”, anh V.K.D kinh hoàng thuật lại.

Vụ việc đã được anh V.K.D trình báo lên cơ quan công an để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Chuyên chở quá tải?

Ngày 31/12/2015, PV báo Gia đình Việt Nam đã phối hợp với Đội CSGT số 11 và 12 (Công an TP. Hà Nội), ghi nhận công tác kiểm tra hoạt động của các xe khách chạy dọc tuyến đường mòn Hồ Chí Minh. Trong buổi sáng, chỉ tính riêng nhà xe Hoàng Phương, các chiến sỹ thuộc hai đội CSGT số 11 và 12 đã liên tục phải lập biên bản xử lý vi phạm hành chính các xe của doanh nghiệp này. Các lỗi vi phạm chủ yếu là chở quá số người quy định (chở quá tải).

Nhà xe Hoàng Phương bị “tố” hành hung xe khác, chuyên chở quá tải? - Ảnh 3

Cơ quan công an đang kiểm tra nhà xe Hoàng Phương

Nhà xe Hoàng Phương bị “tố” hành hung xe khác, chuyên chở quá tải? - Ảnh 4
Và các xe khi kiểm tra đều bị lập biên bản vì chở quá số người quy định

Đơn cử như trường hợp xe khách Hoàng Phương loại 42 chỗ, BKS 36B.01958 do tài xế Vũ Văn Luyện điều khiển, tại Km416 + 100, đường HCM, đã bị tổ công tác thuộc Đội CSGT số 11 yêu cầu dừng xe, xử lý vi phạm với hành vi chở quá từ 5 người trở lên trên xe trên 30 chỗ ngồi (55/42 người). Các xe khách Hoàng Phương khác với BKS 20B.00885, BKS 36N.0084,... cũng bị xử lý vì hành vi tương tự.

Nhà xe Hoàng Phương bị “tố” hành hung xe khác, chuyên chở quá tải? - Ảnh 5
Các biên bản được lập, xử phạt

Trước những sai phạm nêu trên, báo Gia đình Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc thanh, kiểm tra hoạt động của Công ty Hoàng Phương, từ đó xử lý nghiêm hành vi sai phạm (nếu có) theo đúng quy định, đảm bảo tính nghiêm minh của luật pháp.

Báo Gia đình Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc./.

Theo Nam Hưng / Gia đình Việt Nam