Cục máu đông xuất hiện trong tĩnh mạch sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Nó ngăn không cho dòng máu lưu thông, hoặc nếu nó vỡ ra và đi đến phổi hoặc tim gây đột quỵ. Vì vậy, nhận biết sớm các dấu hiệu về cục máu đông sẽ là biện pháp tốt nhất để điều trị kịp thời.

Tim đập nhanh

Nếu bạn cảm thấy ngực đánh trống liên hồi thì có thể do lượng oxy trong phổi không đủ. Do đó, máu từ tim bắt buộc phải bù đắp cho sự thiếu hụt và bắt đầu đi nhanh hơn khiến tim đập nhanh.

Hơi thở

Nếu bạn cảm thấy khó thở thì có thể đó là triệu chứng của cục máu đông trong phổi. Trường hợp này gọi là tắc mạch phổi.

Ho

Ho có thể do thời tiết hoặc cảm cúm nhưng nếu bạn bị các cơn ho khan, khó thở, tim đập nhanh và đau ngực thì có thể đó là do cục máu đông.

Nếu bị ho ra máu và chất nhầy thì chắc chắn trong cơ thể có cục máu đông.

Đau ngực

Nếu bạn cảm thấy đau ngực khi thở sâu thì đó có thể là một trong những triệu chứng của tắc mạch phổi do cục máu đông cản đường.

Triệu chứng này rất giống với một cơn đau tim nhưng điểm khác biệt nhất là cục máu đông sẽ khiến đau tim và khó thở.

Xuất hiện phát ban

Các đốm phát ban xuất hiện và không gây ngứa ngáy, nhưng nếu khi bạn cử động sẽ thấy nhức nhối.

Các đốm phát ban này chỉ xuất hiện theo từng vùng do các cục máu đông cản trở việc lưu thông  khiến da xuất hiện màu bất thường.

Đau tay hoặc chân

Mặc dù cần có nhiều triệu chứng để chẩn đoán cục máu đông nhưng dấu hiệu đau ở các chi là nguy hiểm nhất.

Kiểu đau này rất giống với chuột rút hay co cơ, khi bạn giơ chân hoặc tay lên và vùng da nóng lên bất thường thì bạn hãy liên lạc ngay với bác sĩ.

Chân bị sưng

Đột nhiên chân của bạn sưng lên bất thường dù không va đập chỗ nào có thể là cảnh báo chính xác về cục máu đông.

Tình trạng này vô cùng khẩn cấp vì cục máu đông có thể thoát ra bất kỳ chỗ nào và đi đến các cơ quan trong cơ thể gây đột quỵ và tử vong.

Nôn mửa

Nôn mửa có thể là dấu hiệu có cục máu đông trong niêm mạc dạ dày. Tình trạng này sẽ gây ra đau vùng bụng kèm nôn mửa nặng.

Do vùng bụng không được cung cấp đủ máu sẽ khiến bạn buồn nôn, hoặc cục máu đông di chuyển đến phần ruột già, vỡ ra và khiến có máu trong phân.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn