Dưới đây là nhận định thị trường ngày 10/8 của các công ty chứng khoán:

Dao động tích lũy đi ngang (Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng Việt Nam - MBKE)

Bảo lưu quan điểm tích cực dành cho thị trường trong trung hạn đến cuối năm. Dù vậy xét ngắn hạn, triển vọng thị trường hiện chỉ ở mức trung bình.

VN-Index đang kiểm tra lại khu vực hỗ trợ 600 và có thể sẽ dao động tích lũy đi ngang trong một khoảng thời gian tới.

Tiếp tục hồi phục phiên đầu tuần (Công ty chứng khoán Bản Việt -VCSC)

Hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục hồi phục trong phiên đầu tuần và áp lực bán có thể gia tăng dần khiến hai chỉ số quay lại kiểm định vùng hỗ trợ 595 – 600 của chỉ số VN-Index và 83 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục nhịp hồi phục kỹ thuật trong vài phiên tới, nhưng nhịp hồi phục vẫn còn rất yếu và các mô hình đảo chiều chắc chắn vẫn chưa xuất hiện cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế việc mua đuổi trong các nhịp hồi phục.

Thị trường sẽ đi ngang trong tuần tới (Công ty Chứng khoán Artex - ART)

Điểm tích cực trong phiên cuối tuần qua là khối ngoại vẫn mua ròng với cường độ trung bình, thay vì rút khỏi thị trường như giới phân tích dự đoán. Thêm vào đó, dòng tiền dù suy yếu, nhưng VN-Index vẫn trụ vững ở ngưỡng hỗ trợ 600 điểm, cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn khá vững vàng và không chịu áp lực phải giảm tỷ trọng danh mục cổ phiếu hơn nữa.

Đợt tăng giá vừa qua chủ yếu là do các cổ phiếu vốn hóa lớn, yếu tố cơ bản hỗ trợ tốt và kết quả kinh doanh nổi bật. Trong khi đó, dòng tiền đầu cơ có vẻ yếu thế và chưa phải là yếu tố chi phối thị trường. Tỷ lệ sử dụng đòn bẩy ở các công ty chứng khoán cũng khá thấp vào thời điểm hiện tại.

Do đó, ít có khả năng xuất hiện các đợt bán tháo và giảm giá mạnh. Dự kiến, thị trường tiếp tục đi ngang với khối lượng giao dịch thấp và khó có khả năng giảm quá 590 điểm trong tuần tới.

Xác suất giảm chiếm tỷ lệ cao (Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Như vậy, tuần giao dịch tới sẽ tiềm ẩn rủi ro với xác suất giảm đang chiếm tỷ lệ cao. Do đó, các vị thế ngắn hạn sẽ tiếp tục phải đối mặt nguy cơ bán tháo khi vùng hỗ trợ mạnh bị xuyên thủng.

Theo đó, nhà đầu tư vẫn nên hết sức thận trọng với các quyết định giải ngân mới nếu chỉ số chưa vượt ra ngoài khoảng điểm 615 - 620 điểm.

Các phiên hồi phục không đi kèm với mức thanh khoản cải thiện (vượt mức bình quân 22 phiên) thì nên được tận dụng để cơ cấu lại danh mục thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online