Dưới đây là nhận định thị trường ngày 10/8 của các công ty chứng khoán:

Triển vọng thị trường vẫn chỉ ở mức trung bình (CTCK Maybank Kim Eng - MBKE)

MBKE bảo lưu quan điểm tích cực dành cho thị trường trong trung hạn đến cuối năm. Dù ngắn hạn, khu vực hỗ trợ 600 đã được VN-Index bảo vệ thành công, triển vọng thị trường vẫn chỉ ở mức trung bình do động lực tăng giá chưa mạnh.

MBKE khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu ngang bằng tiền mặt trong ngắn hạn để phù hợp với hoàn cảnh hiện nay.

Trạng thái phân hóa sẽ diễn ra (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

SHS cho rằng khả năng tiếp tục duy trì đà hồi phục của thị trường trong các phiên sắp tới là khá sáng sủa trong bối cảnh những thông tin tích cực được công bố đã dần lấy lại lòng tin cho nhà đầu tư sau diễn biến khá thất vọng của vòng đàm phán TPP cuối tháng 7 vừa qua.

Tuy vậy, trạng thái phân hóa sẽ diễn ra. Nhà đầu tư có thể tiến hành tích lũy dần trong các phiên điều chỉnh của thị trường các mã cơ bản tốt, bắt đầu được dòng tiền quan tâm trở lại sau giai đoạn điều chỉnh về các vùng hỗ trợ cứng trong ngắn hạn.

Tăng điểm (CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Thị trường có phiên tăng điểm mạnh bất ngờ nhờ có giao dịch mạnh đột biến của một số mã Bluechips như: BVH, VNM - Điều này chỉ ra rằng, mốc 600 là đáy của đợt điều chỉnh vừa qua và thị trường đã quay trở lại xu hướng tăng điểm.

Phiên giao dịch ngày mai (11/08), chỉ số VN-Index sẽ khả năng tiếp tục tăng điểm và xu hướng sẽ tăng chạm đến vùng 615 - 620 điểm. Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa vào nhóm cổ phiếu Bluechips.

MSBS khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giải ngân vào những nhóm cổ phiếu đầu cơ - chỉ giao dịch ở những cổ phiếu cơ bản tốt.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online