Duy trì tỷ trọng thấp cho danh mục ngắn hạn (Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng thấp cho danh mục ngắn hạn sau khi bán ra trong phiên ngày hôm qua.

Việc mua lại chỉ nên được đẩy mạnh ở những phiên thị trường điều chỉnh mạnh hoặc những phiên tăng điểm với thanh khoản đột biến. Danh mục dài hạn tiếp tục nắm giữ ở cổ phiếu cơ bản thuộc các ngành chứng khoán, bất động sản.

Lướt sóng nên chọn các thời điểm giảm mạnh (Công ty chứng khoán FPT- FPTS)

Hai yếu tố cần được quan tâm trong các phiên tới đó là thanh khoản và sự quay trở lại mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường.

Trong bối cảnh hiện này nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp chưa nên tham gia thị trường.

Đối với chiến lược đầu tư lướt sóng có độ rủi ro cao nên chọn các thời điểm chỉ số điều chỉnh giảm mạnh để tích lũy cổ phiếu với tỷ trọng giải ngân thấp và có thể gia tăng dần theo sự tích cực của xu hướng thị trường.

Nhóm cổ phiếu có khả năng thu hút dòng tiền trong bối cảnh thanh khoản thấp sẽ là nhóm có nền tảng cơ bản và KQKD Quý III/2015 tích cực, nhóm đã hết room với nhà đầu tư ngoại và nhóm được hưởng lợi từ các chính sách điều tiết vĩ mô của Chính phủ.

Thị trường vẫn trong xu thế tăng giá (Công ty chứng khoán Artex - ART)

Thị trường vẫn trong xu thế tăng giá khi VN-Index tiếp tục đứng trên đường trung bình 20, và các chỉ số phân tích kỹ thuật cho tín hiệu mua vào.

Điểm tiêu cực nằm ở thanh khoản đi xuống và dòng tiền dường như đang đứng ngoài thị trường. Tuy nhiên, ở thời điểm không có có nhiều tin tức hỗ trợ, cộng thêm tác động tiêu cực từ TTCK quốc tế phiên 9/9, thì việc thị trường trong nước không có dấu hiệu hoảng loạn cần được nhìn nhận là tích cực.

Thị trường cần một cú hích về mặt tâm lý để thoát ra khỏi tình trạng trầm lắng hiện tại. ART tiếp tục nhìn nhận thị trường theo chiều hướng tích cực và đang trong quá trình củng cố để chuẩn bị bứt phá lên ngưỡng 600 điểm.

Đã không vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn (Công ty chứng khoán MB- MBS)

Thị trường đã không vượt qua ngưỡng kháng cự ngắn hạn 575 điểm đối với VN-Index và 79 điểm đối với HNX-Index. Tuy nhiên, các chỉ số có mức giảm điểm không đáng kể với thanh khoản ở mức thấp cho thấy thị trường vẫn đang khá cân bằng.

MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục theo dõi các tín hiệu thị trường trong thời gian tới để có hành động phù hợp.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online