Vẫn là hồi kỹ thuật (Công ty chứng khoán Bản Việt -VCSC)

Hai chỉ số có thể quay lại đà giảm ngắn hạn và kiểm định các vùng hỗ trợ ngắn hạn 615 – 620 của chỉ số VN-Index và 83.0 của chỉ số HNX-Index trong vài phiên tới. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư vẫn tiếp tục suy yếu và áp lực bán chốt lời ngắn hạn sẽ gia tăng dần trong vài phiên tới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của vẫn duy trì mức GIẢM xu hướng ngắn hạn của hai chỉ số và giữ mức kháng cự của hệ thống ở mức 619,18 của chỉ số VN-Index và 85,89 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mở lại vị thế mua khi rủi ro giảm giá vẫn còn rất lớn và tận dụng các nhịp hồi phục trong phiên để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp. Đặc biệt, các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế mua đuổi trong các nhịp hồi phục kỹ thuật.

Đề cao thận trọng (Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường chung có lẽ sẽ chưa thể sớm bứt phá khỏi đỉnh ngắn hạn 640 điểm trong thời gian ngắn sắp tới. Về mặt kỹ thuật, ngưỡng 600 điểm đã được kiểm định liên tục trong thời gian gần đây, và VN-Index sẽ không dễ dàng để phá thủng ngưỡng hỗ trợ trên.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên cân nhắc các phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư thận trọng vẫn nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và quan sát thêm.

Nhóm dẫn dắt chưa thuyết phục (Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Diễn biến hồi phục trong các phiên gần đây chưa đi kèm với các tín hiệu có độ tin cậy cao đặc biệt là thanh khoản trên thị trường đang hình thành xu hướng giảm.

Do đó, các hoạt động giao dịch nên thu hẹp theo hướng tăng tỷ trọng tiền mặt trong tài khoản. Đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên tận dụng các nhịp hồi phục kỹ thuật để cơ cấu lại danh mục theo hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu có cơ bản tốt.

Các hoạt động giải ngân mới và có sử dụng margin nên hạn chế và kiên nhẫn chờ các tín hiệu tin cậy của chỉ số khi xác lập một chân sóng mới.

Kiểm nghiệm lại mốc 610 (Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Các chỉ số đã điều chỉnh giảm sau phiên tăng điểm khá mạnh hôm qua.

Thị trường giảm điểm trở lại cùng với giá trị giao dịch gia tăng cho thấy áp lực bán ra còn khá lớn trong khi dòng tiền mua vào còn chưa đủ mạnh để đẩy chỉ số vượt hẳn lên khỏi các ngưỡng kháng cự, trong phiên tới VN-Index sẽ kiểm nghiệm lại ngưỡng hỗ trợ 610 điểm và với HNX-Index là ngưỡng 83 điểm.

Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến các phiên tiếp theo để có hành động phù hợp, có thể xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường thất bại trong việc kiểm nghiệm các vùng hỗ trợ nêu trên.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online