Đi ngang giằng co (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn đi ngang giằng co, chưa có điểm bứt phá. Diễn biến hiện tại chỉ thích hợp cho các hoạt động trading quay vòng nhằm tối ưu hóa hiệu quả đầu tư.

Tuy nhiên, sự phân hóa nhờ vào kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp sẽ dần hé lộ những cơ hội đầu tư trong ngắn hạn.

BVSC cho rằng các doanh nghiệp có chi phí đầu vào được hưởng lợi từ xu hướng giảm của giá hàng hóa cơ bản trên thế giới như phôi thép, quặng sắt, hạt nhựa, xăng dầu, đồng… sẽ là một trong những đích đến hấp dẫn của dòng tiền trong giai đoạn phân hóa sắp tới.

Tích lũy (CTCP Chứng khoán BIDV - BSC)

Nhà đầu tư dường như đang đứng ngoài quan sát và chờ đợi hành động của Fed thay vì tham gia mạnh mẽ vào thị trường.

Bằng chứng là thanh khoản thị trường chung đang ở mức thấp, và biến động mặt bằng giá cổ phiếu không lớn. Dù Fed có nâng lãi suất đồng USD trong tháng 9 hay không thì sự kiện này cũng có thể sẽ khiến thị trường chung biến động mạnh ngay sau đó.

Chính vì thế, trạng thái tích lũy nhiều khả năng sẽ sớm chấm dứt khi càng gần này diễn ra cuộc họp FOMC vào 16 - 17/9 tới đây. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu ở mức vừa phải và thận trọng quan sát thêm. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể cân nhắc mua vào tại những nhịp điều chỉnh.

Xu hướng tăng ngắn hạn chưa bị phá vỡ (CTCP Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam - VietinBankSC)

Áp lực bán tăng mạnh trong phiên cuối tuần có khả năng gây ảnh hưởng tiêu cực đến xu hướng thị trường.

Mặc dù xu hướng tăng ngắn hạn chưa bị phá vỡ, nhưng nếu áp lực bán tiếp tục tăng mạnh lên các trụ cột khi thị trường đang thiếu thông tin hỗ trợ và những bất ổn trên thị trường tiền tệ có thể khiến các chỉ số phá vỡ ngưỡng hỗ trợ và giảm trở lại về vùng đáy Tháng 8/2015. Hỗ trợ VN-Index 560-565.

Nhà đầu tư nên thận trọng hơn, quan sát diễn biến thị trường. Bán khi vùng hỗ trợ bị phá vỡ với lực bán mạnh. NĐT chỉ xem xét giải ngân khi có lực cầu mạnh trở lại hoặc chỉ số giảm về vùng đáy cũ.

Bên cạnh đó, NĐT có thể xem xét chốt lời với một số cổ phiếu ngân hàng.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online