Kiểm nghiệm kháng cự (Công ty chứng khoán MB- MBS)

Hai chỉ số đã kiểm nghiệm thành công các mức hỗ trợ 590 điểm với VN-Index và 80 điểm với HNX-Index.

Thanh khoản cả hai sàn duy trì quanh mức 2.500 tỷ đồng với dòng tiền được luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu cho thấy tín hiệu tích lũy tích cực.

VN-Index và HNX-Index sẽ tiếp cận và kiểm nghiệm các mức kháng cự mới lần lượt là 595-600 điểm và 82 điểm trong các phiên tới.

Nhà đầu tư duy trì danh mục với tỷ lệ cổ phiếu ở mức 80% và theo dõi diễn biến của thị trường tại các vùng kháng cự trên để có hành động phù hợp.

Đi vào trạng thái tích lũy (Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Các chỉ số nhiều khả năng đi vào trạng thái tích lũy, xu hướng trung hạn vẫn là tích cực. Đối với VN-Index, 595 điểm là ngưỡng kháng cự mạnh được thiết lập trong nửa đầu năm 2015.

Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục tăng tỷ trọng cổ phiếu ở những phiên điều chỉnh sắp tới, có thể lưu ý tới nhóm cổ phiếu kỳ vọng KQKD tốt.

Áp lực cung vùng giá cao (Công ty chứng khoán VPBank - VPBS)

Áp lực cung ở mức giá cao vẫn khá dồi dào và điều này có thể sẽ còn tăng lên khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự 600 điểm của chỉ số VN-Index và vùng kháng cự 82,0 - 82,5 điểm của chỉ số HNX-Index.

Vì vậy, các nhà đầu tư nắm giữ những cổ phiếu sẵn có và chờ đợi cơ hội tăng giá này, tuy nhiên vẫn lưu ý về khả năng thị trường có thể xuất hiện điều chỉnh khi tiến sát các ngưỡng kháng cự nói trên.

Theo Tô Hà/Gia đình Việt Nam