Chỉ số thị trường tiếp tục dò đáy (Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

BSC thay đổi nhận định về vùng hỗ trợ VN-Index tại 570 xuống vùng 550-554 do 2 yếu tố tiêu cực mới đây liên quan tới nới room khối ngoại và sự tiêu cực của nhóm dầu khí bùng phát. Chỉ số thị trường tiếp tục dò đáy tại vùng hỗ trợ mới.

Nhà đầu tư thận trọng trong ngắn hạn, tuy nhiên có thể xem xét giải ngân với khối lượng thấp với cổ phiếu có mức chiết khấu lớn.

Tâm lý bi quan không thể đảo ngược trong 1-2 phiên (Công ty Chứng khoán Artex - ART)

VN-Index suy yếu và phá vỡ 570 điểm cho thấy thị trường đã chuyển sang nhịp giảm điểm kế tiếp. Thanh khoản tăng trong nửa cuối phiên giao dịch cho thấy người bán đã sẵn sàng chấp nhận mức giá thấp để thoát ra khỏi thị trường.

Dầu khí là nhóm cổ phiếu diễn biến tiêu cực nhất, nhưng hầu hết các mã cổ phiếu còn lại cũng không khả quan hơn và giảm giá trên diện rộng cho thấy tâm lý bi quan không thể đảo ngược chỉ trong 1-2 phiên tới.

Dòng vốn ETF ngoại bắt đầu rút ra khỏi thị trường mạnh hơn, theo xu hướng chung của khu vực và khi tỷ giá vẫn là vấn đề gây lo ngại.

Nhiều khả năng, VN-Index sẽ tiếp tục giảm về 545 điểm. Ngưỡng 570 điểm giờ đầy đã là ngưỡng kháng cự mới của thị trường.

Kịch bản tiêu cực ngắn hạn (Công ty Chứng khoán FPT - FPTS)

Tâm lý bán tháo tiếp tục tăng cao theo bất ổn của thông tin vĩ mô và thế giới, đây là bất lợi lớn đối với kỳ vọng bình ổn của xu hướng giá ngắn hạn.

Sự cộng hưởng giữa tâm lý bi quan và mức cân bằng bị phá vỡ có khả năng sẽ kéo thị trường vào vòng xoáy giảm điểm mới với mục tiêu sâu hơn là ngưỡng hỗ trợ mạnh 540 điểm.

Theo đó, với với kịch bản tiêu cực ngắn hạn đang diễn ra thì nhà đầu tư cần ưu tiên hạn chế rủi ro cho danh mục, nên đứng ngoài quan sát và chờ cơ hội giải ngân nếu xuất hiện tín hiệu chắc chắn hơn cho xu hướng tiếp theo.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online