Thận trọng trong ngắn hạn (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Mặc dù sắc xanh đã trở lại trên diện rộng tuy nhiên thị trường vẫn tỏ ra khá thiếu động lực khi thanh khoản tiếp tục xu hướng giảm dần đều.

Trong bối cảnh thông tin KQKD quý III của các doanh nghiệp niêm yết đang dần được công bố, biến động thanh khoản như vậy phản ánh mức độ kỳ vọng đang giảm dần. Cả khối nội và khối ngoại cùng đang giao dịch khá thận trọng.

Nếu thị trường không bứt phá khỏi vùng giao dịch sideway hiện tại, thanh khoản tiếp tục xu hướng giảm sẽ khiến nhu cầu cắt giảm tỷ trọng tăng mạnh, rủi ro giảm điểm ccủa thị trường do vậy vẫn đang thường trực.

Phiên bật tăng kỹ thuật ngày 22/10 phần nào giúp giảm bớt nỗi lo về việc thị trường sẽ đảo chiều giảm điểm trở lại. Tuy vậy thanh khoản không có tín hiệu tích cực khiến SHS tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng trong ngắn hạn.

Các nhịp tăng giảm sideway hiện tại thích hợp cho các nhà đầu tư giao dịch mua thấp – bán cao cùng một mã cổ phiếu trong danh mục nhằm giảm thiểu rủi ro nắm giữ nếu thị trường xuất hiện các phiên bất ngờ điều chỉnh mạnh.

Rung lắc (CTCP chứng khoán VNDIRECT - VNDS)

Phiên hôm nay chứng kiến sắc xanh lan tỏa trong nhiều nhóm cổ phiếu: ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản. Tuy nhiên thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp chưa cho thấy dấu hiệu rõ ràng của sự kết thúc nhịp điều chỉnh.

VNDS cho rằng trong những phiên sắp tới sẽ có những nhịp rung lắc do lực cung chốt lời, dòng tiền sẽ tập trung vào những mã có kết quả kinh doanh tốt, nhóm ngành dầu khí với kỳ vọng tăng theo nhịp hồi của giá dầu thế giới và chờ đợt kết quả kinh doanh quý 3.

VNDS khuyến nghị mua trong những nhịp rung lắc của thị trường. Với danh mục hiện tại, VNDS duy trì tỷ trọng, chờ đợi phản ứng tích cực của thị trường để tìm cơ hội giải ngân.

Kỳ vọng sẽ sớm vượt qua vùng kháng cự tâm lý quanh mốc 600 điểm (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau các phiên rung lắc gần đây, chỉ số VN-Index đang được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua vùng kháng cự tâm lý quanh mốc 600 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức như hiện tại và có chiến lược chốt lời từng phần cho danh mục trading khi chỉ số VN-Index tăng dần đến vùng điểm kỳ vọng (quanh 620 điểm).

Theo Tô Hà/Gia đình Việt Nam