Thị trường sẽ phục hồi trong tuần tới (Công ty chứng khoán Artex - ART)

Tâm lý thị trường vẫn khá xấu với số mã tăng điểm gấp 4 lần số mã giảm điểm. Chúng tôi cũng tin rằng dòng vốn ngoại bắt đầu đi vào chu kỳ rút vốn ròng, và thông thường xu thế này cũng rất khó đảo chiều chỉ trong vài phiên.

Chỉ với 1 tuần bán ròng vừa qua, khối lượng rút vốn đã lên tới khoảng 700 tỷ trên cả 2 sàn.

Trong khi đó, dòng vốn thuần nội vẫn khó dự đoán do các giao dịch trong phiên cuối tuần vừa rồi có thể bị nhiễu loạn do hoạt động đảo hàng, cơ cấu lại danh mục ngay trong phiên, chứ không hẳn là do dòng tiền mới vào thị trường.

Chỉ số này sẽ cần thêm nhiều thời gian (Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Sau một tuần sụt giảm mạnh, chỉ số VnIndex có thể sẽ phần nào lấy lại được sự cân bằng trong các phiên đầu tuần tới.

Tuy nhiên, để xác lập và tạo được vùng đáy, chỉ số này sẽ cần thêm nhiều thời gian cũng như kiểm tra lại các mức điểm thấp nhất trong phiên giao dịch ngày 21/08. Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên cho mục tiêu quản trị rủi ro, tranh thủ các phiên thị trường bật tăng để giảm tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn.

Sẽ sớm tạo đáy (Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Khối lượng giao dịch tăng đột biến so với phiên hôm qua, khả năng là do bán giải chấp. Thông thường, sau phiên bán giải chấp mạnh, thị trường có thể giảm thêm 1-2 phiên nữa nhưng sẽ sớm tạo đáy.

Nếu ngưỡng 550 bị phá vỡ, thị trường được kỳ vọng sẽ tạo đáy tại vùng 537 điểm.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể cân nhắc mua thăm dò các cổ phiếu cơ bản. Nhà đầu tư ngắn hạn chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục, chưa vội vàng sử dụng margin trong giai đoạn này.

Rủi ro T+3 hiện tại đang quá lớn (Công ty chứng khoán FPT- FPTS)

Tâm lý nhà đầu tư đang rất bi quan khi ngay cả những nhóm ngành ít ảnh hưởng hoặc vừa đón nhận thông tin tích cực quý 2/2015 cũng bị bán tháo.

Theo đó, rủi ro T+3 hiện tại đang quá lớn cho các kỳ vọng lướt sóng hoặc bắt đáy. Thị trường vẫn đang trên đường đi tìm đáy và khi tín hiệu tạo đáy tin cậy chưa xuất hiện thì nhà đầu tư vẫn sẽ được khuyến nghị giữ tỷ trọng tiền mặt lớn nhằm đảm bảo an toàn.

Nhà đầu tư với mức chịu rủi ro cao cũng chỉ nên mở vị thế mua ở mức độ thăm dò nếu chỉ số hồi phục trong các phiên đầu tuần tới và bù lấp hoàn toàn khoảng trống giá để hoàn thiện tín hiệu đảo chiều xu hướng ngắn hạn.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online