Chỉ là một đợt hồi phục ngắn (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Chỉ số VN-Index đang có đà hồi phục khá ấn tường và nằm ngoài dự kiến của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, sau khi xu thế tăng trung hạn bị đánh mất, đợt tăng điểm hiện tại được đánh giá chỉ là một đợt hồi phục ngắn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện hoạt động trading với tỷ trọng ở mức trung bình khi VN-Index tiếp cận vùng 560- 565 điểm. Các hoạt động mua đuổi giá cao nên được hạn chế do rủi ro sụt giảm của thị trường vẫn hiện hữu.

Rủi ro điều chỉnh có thể trở lại (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Các mã giảm điểm mạnh nhất thời gian qua, trong đó nổi bật là các mã Bluechips thuộc họ dầu khí và ngân hàng tiếp tục phát huy sức mạnh do là tâm điểm thu hút của dòng tiền bắt đáy trong giai đoạn này.

Tuy vậy, SHS tiếp tục lưu ý về việc giá dầu sẽ có những biến động thất thường trong thời gian tới do vậy không có căn cứ đảm bảo cho sự hồi phục lâu dài của nhóm ngành này.

Nhịp bật tăng kỹ thuật của chỉ số sau giai đoạn dài thị trường rơi vào trạng thái quá bán là khá bình thường trong bối cảnh căng thẳng của các yếu tố tác động từ bên ngoài tạm thời dịu bớt.

Vùng đáy của giai đoạn giảm mạnh vừa rồi được xác lập. Tuy vậy sau 3 phiên liên tiếp tăng mạnh, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi do rủi ro điều chỉnh có thể trở lại bởi áp lực chốt lời sẽ xuất hiện.

Sẽ sớm có nhịp điều chỉnh (Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Sau 03 phiên tăng nhanh và mạnh, mặt bằng giá cổ phiếu đã có những cải thiện đáng kể và bắt đầu hình thành một lượng cung T3 tiềm ẩn mới. Ngoài ra, lượng cầu bắt đáy trước đó cũng đang ở trạng thái sẵn sàng nếu chỉ số có biến động không đạt kỳ vọng.

Ở góc độ kỹ thuật, chỉ số đang đi sâu hơn vào khu vực có kháng cự mạnh và các chỉ báo về độ tin cậy của chân sóng còn ở mức yếu do đó các hoạt động giải ngân mua đuổi và đặc biệt là tại mức giá cao trong các phiên tới nên được hạn chế.

Tương ứng với kịch bản đã được đề cập, chỉ số sẽ sớm có nhịp điều chỉnh và đây sẽ là phép thử quan trọng về khả năng xuất hiện điểm mua thứ hai sau đợt bắt đáy vừa qua.

Nhà đầu tư có mức độ rủi ro thấp nên tập trung vào cơ hội này thay vì tiếp tục giải ngân khi chỉ số chưa xuất hiện nhịp điều chỉnh cần thiết trong các phiên tới.

 

Tô Hà/Theo Ngày nay Online