Dưới đây là nhận định thị trường ngày 28/7 của các công ty chứng khoán:

Tiếp tục tăng điểm (CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Cơ hội kết thúc TPP trong tuần này đem lại động lực cho các cổ phiếu thuộc nhóm thủy sản, dệt may, ngoài ra nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng là lực đỡ giúp VN-Index tăng hơn 4 điểm lên mức 635,46 điểm.

Đường MA20 đang là ngưỡng hỗ trợ trong ngắn hạn cho thị trường, MSBS cho rằng phiên mai thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm, VN-Index có thể kiểm tra lại ngưỡng kháng cự mạnh 640 điểm, dòng tiền vẫn sẽ tiếp tục phân hóa.

Nhà đầu tư nên chú ý tới các cổ phiếu dẫn dắt thị trường, các cổ phiếu thuộc nhóm Dệt may, Bất động sản và một số cổ phiếu Midcap đang vào sóng tăng như: SSI, TCM, PVB, BCI..

Giảm tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Nhà đầu tư được khuyến nghị giảm tỷ trọng cho danh mục ngắn hạn ở những phiên sắp tới do chỉ số VN-Index đang tiệm cận vùng kháng cự tâm lý quanh 640. Việc mua lại chỉ nên được thực hiện khi thị trường vượt qua vùng giá này một cách thuyết phục hoặc điều chỉnh để quay trở lại vùng giá hấp dẫn.

Danh mục trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ với tỷ trọng vừa phải ở các ngành xuất khẩu, bất động sản hay nhóm cổ phiếu nhiều khả năng được mở “room” sau khi có các văn bản, thông tư hướng dẫn Nghị định 60.

Phân hóa (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trạng thái phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên giao dịch tới bất chấp sự vận động của hai chỉ số. Cơ hội sẽ tiếp tục xuất hiện tại nhóm các cổ phiếu có kỳ vọng tốt nhờ các câu chuyện liên quan tới TPP và nới room.

Do vậy việc chọn lựa cổ phiếu theo yếu tố ngành sẽ giúp cơ hội kiếm lợi nhuận cao hơn đồng thời tránh được các rủi ro điều chỉnh trong ngắn hạn.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online