Tăng điểm (CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Sự tăng điểm đồng loạt ở các cổ phiếu, đặc biệt là ở các nhóm cổ phiếu đầu cơ và Bluechips đã giúp thị trường hồi phục, VN-Index kết phiên dừng ở 607,08 điểm (tăng 6,32 điểm). Dòng tiền vào thị trường đã tăng so với phiên trước đó (thanh khoản toàn thị trường chỉ hơn 2.400 tỷ đồng).

Kết thúc phiên hôm nay đã hình thành mẫu hình nến Piercing Pattern, các tín hiệu khác như RSI, Stochastic đang cho thấy thị trường đang tích cực hơn trong ngắn hạn, trong phiên mai nhiều khả năng sẽ là phiên tăng điểm, VN-Index có thể tăng tới ngưỡng 610-615 điểm.

Nhà đầu tư nên hạn chế các hoạt động mua đuổi cổ phiếu, có thể tham gia mua vào một số cổ phiếu nhưng nên giữ tỷ lệ tiền-cổ phiếu ở mức an toàn.

Xem xét mua vào một phần danh mục khi chỉ số về lại ngưỡng hỗ trợ quanh 600 điểm (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Hiện xu hướng tăng trung hạn với khả năng VN-Index vượt đỉnh năm 2014 tại 645 điểm vẫn được bảo lưu.

Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào một phần danh mục khi chỉ số về lại ngưỡng hỗ trợ quanh 600 điểm, ưu tiên các nhóm được hưởng lợi từ quyết định nới room và nhóm cổ phiếu cơ bản. Đồng thời, nhà đầu tư có thể bán ra quay vòng một phần danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần tại 610-615 điểm.

Tiếp tục theo dõi (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Những biến động đảo chiều lên xuống trong bối cảnh thanh khoản kém cho thấy lượng tiền sẵn sàng tham gia trở lại thị trường sau giai đoạn dài điều chỉnh vẫn ở mức thấp. Tâm lý chờ đợi và do dự vẫn chiếm ưu thế tại thời điểm hiện tại. Điều này làm giảm đáng kể độ bền vững của đà hồi phục.

Trạng thái thận trọng đối với những biến động ngắn hạn nên tiếp tục được duy trì. Hành động bắt đáy chưa được khuyến khích tại thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi chờ những diễn biến tích cực trở lại của dòng tiền.

 

Tô Hà/Theo Ngày nay Online