Thận trọng trước những thông tin sắp ra (Công ty chứng khoán MB - MBS)

Thị trường có phiên giao dịch cân bằng với mức thanh khoản thấp.

Dòng tiền của cả khối nội và khối ngoại đều suy giảm mạnh cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư trước những thông tin có thể ảnh hưởng đến xu hướng tiếp theo của thị trường như quyết định về lãi suất của FED, diễn biến giá dầu và thị trường tài chính quốc tế.

Nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, cập nhật các thông tin liên quan và theo dõi phản ứng của thị trường để có hành động phù hợp.

Chờ đợi tín hiệu thị trường ổn định (Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Trên cơ sở đánh giá VN-Index đang có cơ hội tăng giá trở lại sau khi kiểm tra ngưỡng hỗ trợ mạnh, FPTS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư bám sát diễn biến giá trong giai đọan này để nắm bắt tốt cơ hội tham gia thị trường khi những tín hiệu ổn định của xu hướng được xác nhận.

Nhiều khả năng nhóm có yếu tố cơ bản được kỳ vọng đón đầu thông tin tốt từ nới room nước ngoài hoặc hoạt động cơ cấu của các ETFs sẽ là điểm nhấn thu hút dòng tiền trong khi nhóm cổ phiếu có tỷ trọng lớn trong chỉ số thị trường sẽ bảo lưu vai trò giữ nhịp khi thị trường rơi về các ngưỡng hỗ trợ mạnh.

Tiềm ẩn rủi to ngắn hạn (Công ty chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

BVSC vẫn giữ quan điểm thị trường đang giao dịch ở vùng giá hấp dẫn cho hoạt động đầu tư dài hạn xét trong bối cảnh nền kinh tế vĩ mô và hoạt động của các doanh nghiệp đang cho thấy nhiều tín hiệu tích cực.

Mặc dù vậy, diễn biến thị trường trong ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt là rủi ro xuất phát từ thị trường tài chính toàn cầu.

Nhà đầu tư nên hạn chế đưa tỷ trọng cổ phiếu lên mức cao cho đến khi thị trường cho các tín hiệu tin cậy hơn cả về điểm số và thanh khoản. Danh mục đầu tư nên tập trung ở nhóm cổ phiếu nền tảng cơ bản tốt hoặc đã giảm sâu và hưởng lợi từ yếu tố thông tin, thuộc các ngành chứng khoán, bất động sản.

Áp lực ngắn hạn sẽ suy yếu (Công ty chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Hai chỉ số có thể kiểm lại quanh các mức hỗ trợ 546 – 550 của chỉ số VN-Index và 76,5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, áp lực bán ngắn hạn có thể sẽ suy yếu dần và lực cầu sẽ sớm gia tăng trở lại trong các phiên giao dịch đầu tuần tới. Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn ở mức thấp và cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn còn rất cao ở vùng giá hiện tại.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online