Thị trường có khả năng tăng điểm trở lại (Công ty chứng khoán Artex - ART)

Thị trường đang ở thời điểm khoảng lặng về thông tin, do đó nhịp độ giao dịch sẽ còn giữ ở mức thấp. Biến động từ thị trường Trung Quốc có thể tiếp tục chi phối TTCK trong nước, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng đang ngày càng yếu đi.

Về mặt kỹ thuật, VN-Index đang quay về vùng giá thấp, và được hỗ trợ mạnh ở vùng giá 545-550 điểm. Do đó thị trường có nhiều khả năng sẽ phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch ngày 8/9.

Tuy nhiên, khi không có câu chuyện dẫn dắt đủ sức thuyết phục, thị trường vẫn khó có thể đi xa hơn và thanh khoản tiếp tục giữ ở mức thấp. Nên dừng mua cho mục tiêu ngắn hạn, trong khi vẫn lựa chọn cơ hội thị trường giảm giá để tích lũy danh mục đầu tư dài hạn.

Chờ đợi tín hiệu thị trường ổn định (Công ty chứng khoán FPT- FPTS)

Do bị chi phối bởi yếu tố tâm lý chờ đợi thông tin tiếp theo về hoạt động cơ cấu danh mục của quỹ VNM ETF và  những động thái mới nhất xoay quanh dự báo về khả năng nâng lãi xuất của FED, xu hướng của các chỉ số chính trên thị trường Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là dấu hiệu sụt giảm của dòng tiền trên thị trường.

Sự rút lui của dòng tiền do tâm lý bi quan trong ngắn hạn và khoảng trống thông tin hỗ trợ sẽ là những yếu tố gây bất lợi cho xu hướng vận động của các chỉ số trong tuần giao dịch này.

Với kịch bản do đáy đang được duy trì thì các hoạt động giải ngân vẫn cần hết sức thận trọng nếu các ngưỡng hỗ trợ mạnh phía dưới chưa được kiểm chứng một cách bền vững.

Trong đó, các trạng thái Mua mới nếu có cũng chỉ nên ở mức độ thăm dò với tỷ trọng thấp (tối đa 20% - 30% tổng tài sản), tập trung chính vào nhóm cổ phiếu cơ bản, có thông tin hỗ trợ. Yếu tố thanh khoản của thị trường trong giai đoạn này sẽ mang tính chất chỉ báo đối với xu hướng ngắn hạn.

Nếu xuất hiện tín hiệu cải thiện của thanh khoản trong phiên tăng điểm thì đây sẽ là tín hiệu quan trọng làm cơ sở cho kỳ vọng về một nhịp hồi phục trong ngắn hạn. Ở chiều ngược lại, nếu thanh khoản không có sự cải thiện thì xác suất chỉ số thể vượt lên khoảng kháng cự 560-570 điểm là rất thấp.

Cơ hội ngắn hạn đến từ cổ phiếu được khối ngoại mua vào (Công ty chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục tích lũy trong vài phiên tới. Tuy vậy, sự phân hóa vẫn sẽ diễn ra. Như đã đề cập, cơ hội đầu tư trong ngắn hạn vẫn sẽ đến từ các cổ phiếu được khối ngoại mua vào và các cổ phiếu có KQKD quý 3 tích cực.

Trạng thái tích lũy là cơ hội để nhà đầu tư trung và dài hạn mua gom các cổ phiếu cơ bản. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thêm.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online