Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp (CTCP Chứng Khoán Bản Việt - VCSC)

VCSC cho rằng hai chỉ số có thể sẽ vượt được đường trung bình SMA20, tức là mức 567.20 của chỉ số VN-Index và 78.11 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, VCSC nhận thấy lực cầu ngắn hạn đã có dấu hiệu cải thiện và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn còn cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ở vùng giá này.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 539.73 của chỉ số VN-Index và 73.16 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, VCSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng nhịp rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục duy trì tín hiệu tích cực (CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Sau 3 phiên đi ngang liên tiếp tạo thành các Doji, VN-Index xuất hiện một Marubozu cho thấy lực cầu xuất hiện tích cực trở lại.

Tuy vậy chỉ số này đang phải test lại channel giảm điểm ngắn hạn, đồng thời phía bên trên là vùng cản tạo bởi các đường SMA trung và dài hạn tương ứng các vùng 575 – 580 điểm.

Vùng 550 – 555 điểm là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số này. Các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục duy trì tín hiệu tích cực khi đều trong trạng thái tăng điểm.

HNX-Index sau ba phiên liên tiếp giảm điểm đã hồi phục tích cực trở lại.

Tuy vậy thanh khoản không có nhiều cải thiện cho thấy tình hình thị trường chưa thu hút được nhà đầu tư. Đà điều chỉnh thời gian qua của đường giá cũng không quá mạnh và hồi phục tích cực trong phiên hôm nay cho dấu hiệu về sự suy giảm mạnh sẽ không diễn ra.

Vùng 76.5-77.5 điểm đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho chỉ số này. Tương tự VN-Index, các tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index cũng đang có sự cải thiện tích cực khi đồng loạt tăng sau giai đoạn đi ngang.

Tô Hà/Theo Ngày nay Online