Cô Autumn Benjamin, 22 tuổi, đến từ Portland, Tennessee cho biết, cô bắt đầu sốt nhẹ khi bước vào tuần 38 của thai kỳ. Tuy nhiên, đi khám thì không vấn đề gì cả. Sau 1 tuần, cô sinh em bé và hoàn toàn suôn sẻ.

Vài ngày sau sinh, Autumm bắt đầu bị sốt trở lại. Cô cảm thấy chóng mặt, đau bụng râm ran nhưng cô nghĩ rằng do sức khỏe yếu sau sinh và không đi khám lại.

Gia đình và bạn bè cô cũng cho rằng rất bình thường nếu như bị sốt sau khi sinh vì hormone đang thay đổi và bạn cũng mới trải qua cơn vượt cạn mất nhiều sức.

Sau đó, cô phát hiện có cục máu đông to bằng cả quả bóng golf rơi ra khi đi vệ sinh thì Autumm mới đến phòng khám. Tại đây, Autumm được bác sĩ chẩn đoán bị nhiễm trùng huyết sau sinh, có thể đe dọa đến tính mạng.

Nhiễm trùng huyết sau sinh là tình trạng bệnh hay gặp nhất sau sinh nở, thường do vi khuẩn ở bộ phận sinh dục gây nên.

Bệnh không hề đơn giản, có thể đe dọa đến tính mạng khi nó lan tràn khắp các mạch máu trên cơ thể.

Dấu hiệu của nhiễm trùng huyết sau sinh là sốt và nhịp tim đập mạnh, khó thở hoặc đau bụng râm ran.

Chỉ cần cô đến muộn hơn 1 ngày nữa thôi thì có thể bác sĩ đã không cứu được mạng sống của cô. Autumm được kê thuốc kháng sinh cộng với tiêm thuốc vào dạ dày để làm loãng máu và tan cục máu đông.

Nhưng được vài tuần thì chân cô lại sưng vù. Các bác sĩ cho rằng, tĩnh mạch của Autumm đã tổn thương vĩnh viễn khiên cô không thể đứng được lâu.

Bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe lâu dài là Autumm không thể có thêm con nữa vì nguy cơ máu đông trở lại là rất cao.

 

Theo Mộc My/Reatimes.vn