Rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn đồ lót dùng 1 lần trong các chuyến đi du lịch hoặc công tác dài ngày. Loại đồ lót này thường bằng giấy hoặc cotton pha ni lon, các chị em chỉ cần vứt đi ngay sau khi sử dụng chứ không mất công giặt giũ nhiều. Tưởng chừng đồ lót dùng một lần là sản phẩm tiện ích nhưng nó lại ẩn chứa nguy cơ nhiễm bệnh cực cao nếu dùng nhiều.

Hiện nay trên thị trường chủ yếu là sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc khiến nhiều phụ nữ đã bị mắc nhiều bệnh "khó nói". 

Dễ bị nhiễm khuẩn

Quần lót dùng một lần là sản phẩm sử dụng ngay, không qua giặt giũ nên phải đảm bảo khâu tiệt trùng kĩ càng. Tuy nhiên, với những loại sản phẩm quần lót giấy không nhãn mác, không chứng nhận y tế được bày bán tràn lan ngoài thị trường, khả năng đảm bảo vô khuẩn là rất ít. 

Do đó quần lót sử dụng một lần có thể chứa rất nhiều vi khuẩn từ bên ngoài, khi sử dụng sẽ trực tiếp đưa các vi khuẩn này vào cơ thể và gây bệnh.

Đồ lót dùng 1 lần đa phần là các sản phẩm không nhãn mắc, tên tuổi hoặc hàng Trung Quốc nên chất lượng đều rất khó ... kiểm định. 

Dễ mắc bệnh phụ khoa

Các loại quần lót giấy rất dễ khiến bạn gái bị viêm nhiễm vùng kín. Nguyên nhân là do chất liệu bằng giấy nên rất mỏng và khả năng thấm hút kém. Đặc biệt, nếu mặc trong thời gian “đèn đỏ” , sẽ càng dễ gây viêm nhiễm hơn do dịch tử cung và dịch âm đạo ra nhiều hơn những ngày thường.

Trong trường hợp bị mẩn ngứa, bệnh nhân nên hạn chế gãi để không làm kích thích da. Sau đó, đến cơ sở y tế để được điều trị thích hợp. 

Dễ gây viêm da

Sản phẩm đồ lót trước khi đến tay người sử dụng được dự trữ trong kho hàng rất khó đảm bảo vệ sinh. Vì thế không thể tránh khỏi việc vi khuẩn tích tụ ngày qua ngày trên loại đồ lót tiện dụng này gây hiện tượng viêm da do da tiếp xúc với những loại sản phẩm có thành phần kích ứng. 

Nếu sản phẩm càng được nhuộm màu sắc sặc sỡ thì càng có nguy cơ bị viêm da cao nếu tiếp xúc trực tiếp. Nhẹ thì chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín, nếu nặng hơn thì trên da sẽ nổi mẩn đỏ, dị ứng, gây khó khăn cho sinh hoạt hằng ngày.

Bùi Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online