Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12.

Đây là năm thứ 5 liên tiếp chương trình được tổ chức, cũng là năm thị trường thương mại điện tử tăng trưởng mạnh, có nhiều đột phá. Thị trường trong năm vừa qua đã chứng kiến sự sôi động của xu hướng phát triển nền kinh tế số với chủ trương đẩy mạnh phát triển, ứng dụng công nghệ số, phát huy các cơ hội trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 của Chính phủ.

 “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”

Online Friday 2018 có chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Online Friday 2018 sẽ có sự góp mặt của các sản phẩm, thương hiệu chính hãng như Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, Asanzo, Động Lực, Mattana, May 10, Laneige, theFaceShop, Anbico, Canifa, Fahasa, Nagakawa, Uma, Aristino,...

Bên cạnh đó, không thể thiếu sự đồng hành của các thương hiệu, sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Lotte, Adayroi, Thế giới di động, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore,...

Tại  Ngày mua sắm trực tuyến 2018, doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, ViettelPost, Ninjavan, Lalamove, Snailship,… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

Đáng chú ý, 20 ngân hàng đồng hành cùng Ban tổ chức sẽ hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm trong thời gian diễn ra sự kiện. Các Hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán, trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình.

Ban tổ chức cũng chia sẻ thêm rằng, về mặt pháp lý, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó:

  • Các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.
  • Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Theo Vân Hà/Đô Thị Mới