Ngoài những bãi biển nổi tiếng đã được khai thác du lịch với các loại hình dịch vụ mọc lên nhan nhản thì ở khắp Việt Nam còn rất nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ và chưa được khai thác du lịch chuyên nghiệp.

Tới với những bãi biển này, du khách sẽ được đắm mình trong thiên nhiên kỳ vỹ và không hề bị ảnh hưởng bởi sự ồn ào, xô bồ và tấp nập như những khu du lịch nổi tiếng. 

1. Biển Hải Hòa (Tĩnh Gia, Thanh Hóa)

Hải Hoa cách Hà Nội khoảng 200km với vẻ đẹp rất hoang sơ, mộc mạc. 

Hải Hoa cách Hà Nội khoảng 200km với vẻ đẹp rất hoang sơ, mộc mạc. 

Biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, bãi biển cách Hà Nội đúng 200 km. Du khách không chỉ đến đây tắm biển mà còn được thưởng thức đặc sản phong phú riêng có và khám phá cuộc sống ven biển của những ngư dân làng chài.

Khác với Sầm Sơn ồn ào, náo nhiệt, Hải Hòa lại có một không gian yên bình với bãi biển nguyên sơ, nước biển trong xanh, sóng vỗ hài hòa, bãi cát trắng mịn trải dài xen lẫn rặng phi lao xanh ngắt tạo nên vẻ hoang sơ, thơ mộng ngây ngất lòng người. 

Với những du khách đã từng đến Hải Hòa, họ đánh giá người dân nơi đây rất thân thiện, mộc mạc, chất phác, không chèo kéo hay chặt chém du khách như những nơi khác. 

Khách du lịch có thể thoải mái chụp ảnh với thuyền và bè cá trên bờ và tham gia kéo lưới với ngư dân mà không phải trả bất cứ chi phí nào. Vào sáng sớm hay chiều muộn, du khách cũng dễ dàng mua hải sản từ các thuyền cập bến hoặc từ các mẻ lưới của dân chài đem về chế biến ăn tươi.

Ngoài ra, Hải Hòa cũng có khá nhiều món đặc sản có thể mua về làm quà như gỏi sứa chấm nước sốt nóng, nộm sứa với lá sung và bánh đa, nước mắm cốt, mực khô, cá khô, cá thu nướng cháy… Khách du kịch có thể đến các điểm du lịch khác trong huyện Tĩnh Gia như Đền Quang Trung,  Đảo Nghi Sơn, Hòn Mê, Hòn Bảng…

2. Biển Đại Lãnh (Khánh Hòa)

Đại Lãnh là một trong những bãi biển ít ỏi còn hoang sơ của Khánh Hòa  

Đại Lãnh là một trong những bãi biển ít ỏi còn hoang sơ của Khánh Hòa  

Khánh Hòa luôn nổi tiếng là dải đất được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển đẹp. Khác với Nha Trang, Bãi Dài,… Đại Lãnh là một bãi biển còn khá hoang sơ và ít bị tác động của con người, nằm kề ranh giới giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 80 km và cách thị xã Tuy Hòa khoảng 30 km. 

Đại Lãnh có bãi cát trắng mịn màng tinh khiết với độ thoải lớn và làn nước trong xanh nhìn rõ tận đáy, bao quanh biển là những hàng phi lao xanh biếc chạy dài. Đến với vùng biển xanh, cát trắng này, du khách có thể thưởng thức “đặc sản” như lẩu mực, tôm, cua, ghẹ, ốc,… 
Bên cạnh đó, từ Đại Lãnh, du khách có thể đi thuyền máy sang thăm làng chài Khải Lương, đến với các hòn đảo đẹp, kỳ thú ở phía Đông và cảng Vũng Rô ở phía Bắc. Nhìn ngắm hệ sinh thái tự nhiên hoang dã thuộc loại hiếm có ở khu vực Đông Nam Á cũng là một điều lý thú đặc biệt của Đại Lãnh.

3. Biển Cà Ná (Ninh Thuận)

Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của biển Cà Ná

Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của biển Cà Ná

Bãi biển Cà Ná nằm ở tỉnh Ninh Thuận. Bãi biển này nằm bên quốc lộ 1A và đường sắt Thống Nhất, cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận 30 km về phía nam. Đây là một trong các bãi biển đẹp của Việt Nam và tỉnh Ninh Thuận.

 Cà Ná thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp nên thơ của biển mà còn bởi thời tiết, khí hậu khá lý tưởng. Nếu có điều kiện ở qua đêm bạn sẽ cảm nhận được sự hài hoà của ánh trăng hoà cùng tiếng sóng, tiếng gió của vùng biển xa xôi.

Nước biển ở đây trong xanh, bãi cát trắng nằm cạnh các khu vực núi đá vươn ra biển. Ngoài ra du khách có thể tham quan các địa điểm gần đấy như Hòn Lao, giếng Tiên, hang Thạch, làng nghề truyền thống của người Chăm,… hay thưởng thức hải sản phong phú nơi đây như tôm, cua, cá, cháo nhum biển… 

4. Biển Đầm Trầu (Côn Đảo) 

Côn Đảo có rất nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ.

Côn Đảo có rất nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ.

Côn Đảo có nhiều bãi biển đẹp nhưng không thể không nhắc đến Đầm Trầu, một bãi biển gắn liền với sự tích chàng Cau và nàng Trầu. Đến với Đầm Trầu, du khách có thể thỏa thích tắm biển, tận hưởng làn nước trong xanh, đi dạo trên bờ cát vàng mịn màng, những vạt rừng nguyên sinh và khám phá rạn san hô đầy màu sắc. 

 

Bãi Đầm Trầu - Côn Đảo nằm cách trung tâm thị trấn 14 km về phía bắc Tây Bắc. Bãi biển ở đây rất hoang sơ nên thích hợp cho những người thích khám phá.

Dịch vụ đi kèm trên bãi biển cũng chưa nhiều, hiện mới chỉ có vài quán lá đơn sơ được người dân dựng dưới hàng dương, tuy nhiên, chỉ thế thôi cũng đủ giúp du khách có thể thưởng thức hải sản tươi ngon tại chỗ với giá cả phải chăng và nhâm nhi những hạt bàng giòn tan. 

Nếu là người thích khám phá, khách du lịch có thể ghé thăm bãi biển Ông Đụng trong rừng quốc gia Côn Đảo, nơi có các loại đá lớn nhỏ nằm xếp lớp. 

5. Biển Bãi Sao (Phú Quốc) 

Vẻ đẹp ngất ngây của Bãi Sao

Vẻ đẹp ngất ngây của Bãi Sao

Bãi Sao cách trung tâm thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang khoảng 25 km đường bộ. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất của đảo Phú Quốc với bãi cát trắng phẳng lì hình lưỡi liềm thoai thoải cùng những mũi đá nhô ra biển. Đến với Bãi Sao, bạn sẽ ngất ngây với vẻ đẹp đậm chất hoang sơ của biển và bãi cát trắng trải dài, nước biển xanh trong vắt quanh năm. 

 

Bãi Sao thu hút du khách bởi sự hoang sơ đến lạ thường. Một bãi biển đẹp chưa hề bị nhuốm sự xô bồ của hàng quán và sự tàn phá của con người. Đến nơi đây, khách sẽ thực sự được thư giãn với bầu không khí thanh khiết, không phải mệt mỏi với những lời mời chào, chèo kéo của những người bán hàng rong…

Dọc bãi biển chỉ có lác đác vài chiếc ghế nằm dành cho du khách hoặc những chiếc võng dù bộ đội mắc giữa những hàng cây hay “trú ẩn” trong các lều lợp bằng lá dừa khô… Đặc biệt, du khách có thể thuê tàu du lịch ra biển cách bờ khoảng 15 – 30 km để câu cá mực và thưởng thức ngay trên tàu.

Ngoài ra, đến Bãi Sao, du khách sẽ được thưởng thức một số đặc sản khác của Phú Quốc như còi biên mai nướng, rượu sim rừng Phú Quốc…

Theo An Nhiên / Reatimes