Những bài tập HIIT

 

HIIT  là viết tắt của High-intensity interval training, có nghĩa là những bài luyện tập với cường độ cao xen kẽ những quãng nghỉ ngắn. Tất cả quá trình tập chỉ trong khoảng 30 phút.

Bài tập này có thể đốt cháy 500 – 900 calo chỉ trong 1 giờ học và trong vòng 2 tuần đầu. Xu hướng này đang được đánh giá rất cao.

Tập thể dục trong hồ bơi

Phương pháp luyện tập thủy sinh mang lại nhiều hiệu quả. Những bài tập thể dục dưới nước ít căng thẳng hơn trên cạn.

Hơn nữa, nước còn giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng sau những chấn thương, sau những cú căng cơ và đặc biệt nó bù lại sự mất nước bởi việc thoát mồ hôi khi tập luyện.

Yoga

 

Là hình thức luyện tập không bao giờ lỗi thời và rất tốt cho sức khỏe bản thân.

Những bài tập yoga rất đa dạng, kèm sách và băng hướng dẫn vì thế người tập có thể thực hành mọi lúc mọi nơi. Do đó nó vẫn là xu hướng năm 2017 không có gì ngạc nhiên.

Thể dục nhịp điệu

Những bài tập thể dục nhịp điệu đều đi kèm nhạc, kết hợp giữa các động tác yoga và pilates.

Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và thư giãn khi có âm nhạc đi kèm, nâng cao tinh thần luyện tập. Theo bài luyện tập này, có thể đốt cháy 400 – 900 calo trong ngày.

Bài thể dục kết hợp cơ thể và tinh thần

 

Các bài thể dục kết hợp của kung fu và tập trung vào kỹ thuật thở hay thiền cũng có thể khiến bạn giảm cân.

Các chuyên gia thể dục cho rằng, Kung Fu là môn kết hợp cả năng lượng bên trong và bên ngoài.

Bài tập vượt chướng ngại vật

Khả năng vượt qua những trở ngại sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng cuộc sống. Do đó, những bài tập này sẽ được ưu tiên trong năm nay.

Các bài tập vượt chướng ngại vật được chia làm 5 giai đoạn: khởi động, chịu đựng, tăng tốc, sức bền và khả năng phục hồi.

Mục đích của bài tập là truyền cảm hứng để mọi người vận động nhiều hơn để truyền cảm hứng cho họ đối mặt với tất cả các vấn đề trong cuộc sống không chỉ giảm cân.

Body weight training (Calisthenics)

 

Ngay từ lần đầu xuất hiện (năm 2013), Calisthenics đã lọt vào top 3 và năm ngoái còn chễm chệ top 2. Cho đến nay, không còn ai quá xa lạ với bộ môn này, bộ môn hầu như không sử dụng bất cứ công cụ gì ngoài chính cơ thể. Nắm bắt xu hướng này, nhiều phòng gym thương mại đã dành riêng một không gian cho Calisthenics.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn