Két nước bị gỉ

Trong hệ thống làm mát của mỗi chiếc ô tô nếu có thể quan sát thấy nước có màu lạ hoặc chứa cả cặn bẩn, sệt lại với cả gỉ sét thì chứng tỏ rằng két nước đang bị gỉ. Việc thành két bị gỉ sét đã vô tình có tác động và làm biến chất nước làm mát của động cơ.

Khi xe của bạn gặp phải tình trạng này hãy nhanh chóng mang xe đi thay két nước mới để không làm ảnh hưởng tới chất lượng của nước làm mát động cơ.

Két nước bị tắc

Có rất nhiều bệnh xảy ra đối với hệ thống làm mát ô tô.

Có rất nhiều bệnh xảy ra đối với hệ thống làm mát ô tô.

 

Thiết kế của két nước trong hệ thống làm mát có khá nhiều những đường ống nhỏ và hẹp. Chính vì thế, sau thời gian dài sử dụng việc bị tích tục cặn bẩn hay gỉ sét rất ễ xảy ra và khiến cho nước làm mát không thể lưu thông được.

Két nước bị tắc làm cản trở quá trình làm mát động cơ, không chỉ vậy còn tăng áp lực nước lên thành két và dễ dàng gây rò gỉ.

Nếu két nước của hệ thống nước làm mát bị tắc cần xác định cụ thể tình trạng, kiểm tra vết súc két nước và tiến hành thông két nước tại địa chỉ sửa chữa uy tín.

Hỏng van hằng nhiệt

Bộ phận này được sử dụng để điều khiển dòng nước qua két làm mát mỗi khi nhiệt độ tăng cao đồng thời cũng giữ nước trong máy khi chưa đủ nóng để có thể hấp thụ nhiệt.

Tình trạng van hằng nhiệt bị hỏng sẽ không thể mở được khi nhiệt độ của nức tăng cao khiến nước không thể lưu thông qua két làm mát và từ đó làm nhiệt độ của động cơ tăng cao gây ra những hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Thường xuyên kiểm tra để biết được tình trạng của van hằng nhiệt, thay mới khi cần để không làm ảnh hưởng tới quá trình sử dụng xe của bạn.

Bơm nước hỏng

Trong hệ thống làm mát thì bơm nước có chức năng luân chuyển nước trong toàn bộ hệ thống làm mát. Chính vì lẽ đó, mỗi khi bơm nước hỏng cũng khiến cho nước không thể lưu thông được gây ra tình trạng động cơ dễ dàng tăng nhiệt độ hơn.

Bộ phận bơm nước có tuổi thọ cao, độ bền tốt song khi nhận thấy bơm nước có vấn đề cần nhanh chóng khắc phục.

Quạt giải nhiệt hỏng

Bộ phận này trong hệ thống làm mát sau thời gian sử dụng lâu trong nhiệt độ cao sẽ bị chảy lớp keo cách điện và khiến mô-tơ hỏng hóc, cánh quạt dễ dàng bi gãy.

Phát hiện quạt giải nhiệt bị hỏng hãy khẩn trương mang đi thay mới trước khi tiếp tục sử dụng xe.

Quạt giải nhiệt hỏng là một bệnh thương gặp ở hệ thống làm mát.

Quạt giải nhiệt hỏng là một bệnh thương gặp ở hệ thống làm mát.

 

Ống dẫn nước rò rỉ

Đường ống dẫn nước trong hệ thống làm mát thường làm bằng cao su nên việc sử dụng trong thời gian dài dẫn tới tình trạng hao mòn, dễ bị gãy.

Việc đường ống dẫn nước nứt, gãy sẽ làm rò rỉ lượng nước làm mát lưu thông trong hệ thống, gây cản trở cho quá trình giải nhiệt cho động cơ.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam