Những biểu hiện cho thấy ắc quy xe đang bị yếu điện

Trong quá trình lái xe, để đảm bảo chất lượng xe cũng như hiệu quả sử dụng thì việc chú ý để tâm quan sát chiếc xe của bạn là hết sức quan trọng.

Đối với ắc quy xe khi mới bị yếu đi thì dấu hiệu thường không rõ ràng và khó nhận biết. Có một vài biểu hiện cho bạn thấy rằng ắc quy xe bạn đang yếu hoặc trong tình trạng sắp hết điện:

- Mỗi khi bạn khởi động xe không nhạy, thường xuyên phải bấm liên tục và có cảm giác xe yếu hẳn đi, không còn mạnh mẽ như trước nữa.

Có nhiều biểu hiện cho thấy ắc quy ô tô đang yếu đi.

Có nhiều biểu hiện cho thấy ắc quy ô tô đang yếu đi.

- Ắc quy xe yếu đi có thể sẽ khiến còi xe yếu và âm thanh không còn được như bình thường. Một chiếc xe có ắc quy đầy điện giúp còi xe phát ra âm thanh vang và trong vô cùng. Chú tâm để ý bạn sẽ dễ dàng nhận ra những thay đổi đó.

- Biểu hiện nhỏ khác bạn có thể để ý đó là việc xi-nhan xe yếu đi, không sáng rõ cũng xảy ra khi ắc quy yếu điện.

- Bạn có thể quan sát đèn pha khi lái xe buổi tối để đánh giá về chất lượng ắc quy. Khi đèn ha tối đi rõ rệt mỗi khi bật vào buổi tối chứng tỏ ắc quy xe của bạn đang gặp vấn đề về điện.

Một số cách kiểm chứng hiệu quả

Kiểm chứng là cách tốt nhất để bảo vệ ắc quy xe của bạn.

Kiểm chứng là cách tốt nhất để bảo vệ ắc quy xe của bạn.

Khi chiếc xe của bạn có những biểu hiện cho thấy ắc quy đang gặp vấn đề thì việc kiểm tra để đưa ra nhận định, đánh giá chính xác nhất là cần thiết để có hướng xử lý kị thời.

Có nhiều cách để kiểm tra ắc quy xe song cách tốt nhất nên lựa chọn chính là mang tới các xưởng sửa chữa để tiến hành kiểm tra.

Tại đây sẽ có những thợ chuyên nghiệp với những thiết bị máy móc chuyên dụng được sử dụng để kiểm tra kỹ lưỡng bộ phận ắc quy xe của bạn. Quá trình kiểm tra tại những xưởng sửa chữa xe sẽ cho bạn câu trả lời cụ thể và chính xác nhất về tình trạng bộ phận ắc quy.

Nếu bạn không muốn mang xe đi xa thì có thể kiểm tra ngay tại nhà bằng cách thay thế ắc quy xe của mình bằng một ắc quy khác đang hoạt động tốt.

Quá trình kiểm tra nếu xe của bạn vẫn hoạt động bình thường thì lỗi nằm ở ắc quy, còn nếu xe vẫn có những biểu hiện lạ chứng tỏ có những hư hại ở một bộ phận, chi tiết khác.

Một vài lưu ý khác cần biết về ắc quy xe

Luôn am hiểu đúng về ắc quy xe để sử dụng xe hiệu quả, đúng cách.

Luôn am hiểu đúng về ắc quy xe để sử dụng xe hiệu quả, đúng cách.

Nhiều trường hợp ắc quy còn tốt song hiệu quả sử dụng xe không cao có thể do hệ thống dây dẫn hoặc các thiết bị khác gặp vấn đề gây ra những hiện tượng bất thường cho xe.

Trong trường hợp này hãy tiến hành tháo ắc quy ra khỏi hộp chứa rồi tiến hành lau chùi, vệ sinh sạch sẽ hai đầu cực, kiểm tra hệ thống dây nối để đảm bảo xe có thể hoạt động tốt nhất.

Một lưu ý giúp bạn có thể nâng cao độ bền bỉ cho ắc quy chính là không lắp đặt thêm các thiết bị như đèn xê-non, còi công suất lớn, đèn chớp, hệ thống chống trộm chất lượng kém,... và nhiều thiết bị sử dụng điện khác nữa có thể hao tốn lượng điện có trong ác quy và đôi khi gây ra tình trạng quá tải.

Những lưu ý khác để bảo vệ ắc quy xe như không nhấn còi hoặc khỏi động xe quá lâu, thường xuyên kiểm tra định kỳ sau 1.000km/lần,… để bộ phận ắc quy luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam