Quan tâm tới cần gạt mưa

Lái xe nếu không may gặp trời mưa thì cần gạt mưa là bộ phận quan trọng giúp quá trình lái xe của bạn thuận lợi, an toàn nhất.

Bộ phận này trên mỗi chiếc ô tô cần được tiến hành kiểm tra 6 tháng/lần để luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, tránh những hư hỏng xuất hiện mà chủ xe không hay biết.

Cần gạt nước là bộ phận quan trọng đảm bảo tầm nhìn cho lái xe khi trời mưa.

Cần gạt nước là bộ phận quan trọng đảm bảo tầm nhìn cho lái xe khi trời mưa.

Một cách để loại bỏ chất bẩn tại lưỡi và thân gạt của cần gạt mưa hiệu quả là sử dụng dung dịch rửa kính vừa nhanh chóng lại vô cùng an toàn.

Thêm nữa, mỗi khi trời mưa thì cần gạt phải hoạt động liên tục nên bạn hãy chú ý tra dầu nhờn thường xuyên để câng gạt luôn vận hành trơn tru để người lái có tầm nhìn tốt nhất.

Trong trường hợp lưỡi gạt đã quá mòn thì việc làm cần thiết lúc này là tiến hành thay lưỡi gạt mới nếu bạn không muốn gặp những rắc rối, nhất là vào mùa mưa.

Quan tâm tới lốp xe

Sử dụng loại lốp xe phù hợp với từng hoàn cảnh, điều kiện thời tiết cũng rất quan trọng mà mỗi lái xe cần biết. Lốp xe sử dụng cho đường khô ráo và đường ướt là khác nhau.

Những loại lốp chuyên dụng dùng cho trời mưa thường được thiết kế có thêm những rãnh dọc, ngang để quá trình thoát nước dễ dàng hơn.

Trước mùa mưa bão hãy quan tâm và kiểm tra độ mòn của lốp ô tô để xác định xem có nên thay mới lốp hay không. Thường thì lốp ô tô nên được thay thế sau 5 – 6 năm sử dụng tùy thuộc vào điều kiện sử dụng của mỗi người.

Quan tâm tới đèn chiếu sáng

Đèn chiếu sáng cũng là bộ phận quan trọng nhất là khi gặp trời mưa vào buổi tối.

Đèn chiếu sáng cũng là bộ phận quan trọng nhất là khi gặp trời mưa vào buổi tối.

Khi bạn đang chạy xe trên đường không may gặp cơn mưa, nhất là khi trời tối thì hệ thống đèn chiếu sáng là rất cần thiết để giúp mỗi người có thể lái xe an toàn.

Bởi thế, hãy thường xuyên kiểm tra độ sáng cũng như độ chính xác của hệ thống đèn chiếu sáng ở điều kiện hoạt động tốt nhất, hỗ trợ tốt cho quá trình lái xe của mỗi người.

Trang bị cho ô tô loại bóng đèn tốt nhất, quan tâm tới mức độ hấp thụ ánh sáng của mặt đường để có sự điều chỉnh phù hợp đảm bảo cho quá trình lái xe an toàn nhất.

Quan tâm tới yếm chắn bùn

Mùa mưa tình trạng nước mưa, bùn lầy bắn lên xe là không thể tránh khỏi. Để hạn chế tình trạng này, hạn chế xe bị bám bẩn thì chủ xe hãy thường xuyên kiểm tra bộ phận yếm chắn bùn trên chiếc xe của mình.

Nếu yếm chắn bùn trong trạng thái tốt nhất sẽ bảo vệ phần đuôi xe không bị lấm bẩn đồng thời giúp người lái xe an toàn hơn.

Theo Duy Phan (tổng hợp)/Reatimes