Trào lưu đọc truyện ngôn tình của các tác giả Trung Quốc đã nổi lên cách đây khoảng 3 năm và cho tới nay vẫn bừng bừng sức sống với hàng trăm nghìn đầu truyện với đủ thể loại từ cổ trang, xuyên không (quay ngược thời gian), thời kỳ dân quốc, hiện đại cho tới thế giới huyền huyễn (thần tiên, ma quỷ ...). 

Nắm bắt nhu cầu của đông đảo khán giả yêu mến dòng truyện này, các nhà sản xuất phim ảnh đã nhanh chóng mua bản quyền chuyển thể những câu chuyện diễm lệ này lên màn ảnh và đạt được khá nhiều thành công.

Sau một loạt những bộ phim được mong chờ đã lên sóng như Bên nhau trọn đời, Lưu luyến không quên, Hoa Tư Dẫn, Hoa Thiên Cốt ... thì thời gian gần đây khán giả lại tiếp tục đỏ mắt chờ mong ngày phát sóng của những bộ phim mới được chuyển thể từ các tiểu thuyết ngôn tình được đánh giá cao. 

1. Tình yêu thứ ba 

Tình yêu thứ ba - tác giả Tự Do Hành Tẩu.

Tình yêu thứ ba - tác giả Tự Do Hành Tẩu.

Tình yêu thứ ba chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Tự Do Hành Tẩu, xoay quanh mối quan hệ giữa nữ luật sư đã ly hôn Trâu Vũ (Lưu Diệc Phi) và phó tổng giám đốc tập đoàn quyền lực Lâm Khải Chính (Song Seung Hun). Hai người họ tuy yêu nhau nhưng lại không thể đến được với nhau bởi nhiều lý do. Vì tình yêu đơn phương của em gái Trâu Vũ dành cho Lâm Khải Chính mà cũng vì ước mơ giành được quyền thừa kế gia tộc của chính anh.

Tình yêu thứ ba là một câu chuyện tình yêu buồn đúng chất với nhiều phân đoạn "ngược tâm" khiến người đọc đau lòng. Trước phiên bản điện ảnh đang sắp được ra mắt, Tình yêu thứ ba đã có một phiên bản truyền hình thất bại với nhiều tình tiết được chỉnh sửa không theo nguyên tác và bị người xem đồng lòng "tẩy chay". 

Diễn viên:

- Song Seung Hun vai Lâm Khải Chính

- Lưu Diệc Phi vai Trâu Vũ 

Trailer phim: 

2. Hãy nhắm mắt khi anh đến 

Cặp đôi nam nữ chính của bộ phim Hãy nhắm mắt khi anh đến.

Cặp đôi nam nữ chính của bộ phim Hãy nhắm mắt khi anh đến.

Hãy nhắm mắt khi anh đến chuyển thể từ tiểu thuyết tình cảm pha lẫn trinh thám hình sự của tác giả Đinh Mặc. Đây là câu chuyện tình yêu xen lẫn các cuộc điều tra hình sự, tâm lý tội phạm nghẹt thở và hấp dẫn giữa cô sinh viên trong sáng Giản Dao và giáo sư tâm lý tội phạm dày dặn kinh nghiệm Bạc Cận Ngôn. 

Đây là một trong những tiểu thuyết nổi bật nhất của tác giả Đinh Mặc và được độc giả rất yêu thích. Nam chính Bạc Cận Ngôn đã trở thành hình mẫu đàn ông điển hình, là nam thần trong lòng các khán giả nữ. Chính vì vậy công cuộc tuyển chọn diễn viên cho phim diễn ra khá căng thẳng và nhận được sự quan tâm của khán giả. 

Diễn viên:

- Hoắc Kiến Hoa vai Bạc Cận Ngôn 

- Mã Tư Thuần vai Giản Dao

Trailer phim: 

3. Tịch mịch không đình xuân dục vãn 

Tịch mịch không đình xuân dục vãn là bộ phim cổ trang nhuốm màu buồn bã, thê lương.

Tịch mịch không đình xuân dục vãn là bộ phim cổ trang nhuốm màu buồn bã, thê lương.

 Đây là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cổ trang của tác giả Phỉ Ngã Tư Tồn. Tịch mịch là một câu chuyện buồn ngập tràn nước mắt về một phi tử của hoàng đế Khang Hy. Cốt truyện xoay quanh câu chuyện tình tay ba giữa vua Khang Hy (Lưu Khải Uy), Lâm Lang (Trịnh Sảng) và Nạp Lan Dung Nhược (Trương Bân Bân). 

Câu chuyện của Phỉ Ngã Tư Tồn mang một màu sắc buồn thương nhuốm màu thê lương khiến cho những nhân vật trong câu chuyện ấy vốn đã oan trái lại càng thêm éo le vì hoàn cảnh và tình cảm. 

Diễn viên: 

- Lưu Khải Uy vai Khang Hy 

- Trịnh Sảng vai Lâm Lang 

4. Hóa ra anh vẫn ở đây 

Hóa ra anh vẫn ở đây mang màu sắc tươi tắn về một tình yêu bền vững theo thời gian.

Hóa ra anh vẫn ở đây mang màu sắc tươi tắn về một tình yêu bền vững theo thời gian.

Tiểu thuyết Hóa ra anh vẫn ở đây của tác giả Tân Di Ổ được mệnh danh là cuốn sách "gối đầu giường" của tất cả thiếu nữ tuổi mới lớn. Hóa ra anh vẫn ở đây kể câu chuyện tình yêu đẹp đẽ từ thủa học trò của cặp đôi Trình Tranh và Tô Vận Cẩm. Trải qua bao nhiêu sóng gió của cuộc đời, đi một vòng tròn lớn họ lại quay về bên nhau. 

Câu nói kinh điển " ... ngược xuôi ngang dọc, hóa ra anh vẫn ở đây" trở thành câu nói gây ấn tượng mạnh nhất với toàn bộ độc giả yêu thích thể loại tiểu thuyết ngôn tình. 

Diễn viên: 

- Ngô Diệc Phàm vai Trình Tranh 

- Lưu Diệc Phi vai Tô Vận Cẩm 

5. Vân Trung Ca 

Vân Trung Ca đứng đầu bảng trong số các bộ phim chuyển thể được mong chờ nhất.

Vân Trung Ca đứng đầu bảng trong số các bộ phim chuyển thể được mong chờ nhất.

Mặc dù đã được quay và làm hậu kỳ cách đây 2 năm nhưng tác phẩm cổ trang Vân Trung Ca vẫn chưa được lên sóng do cơ chế hạn chế phim cổ trang của các đài truyền hình Trung Quốc. Hình ảnh đẹp, diễn viên nổi tiếng kết hợp với nội dung câu truyện kinh điển khiến khán giả ngóng trông ngày giờ lên sóng của Vân Trung Ca còn hơn "ngóng mẹ về chợ". 

Vân Trung Ca là truyện tình buồn đẫm nước mắt của tác giả Đồng Hòa xoay quanh tam giác tình yêu giữa Vân Ca, hoàng đế Lưu Phất Lăng và Mạnh Giác. Những trắc trở trong tình cảm mà chủ yếu do động cơ chính trị và tranh đấu đế vương đã ngăn cản tình yêu của cặp đôi nam nữ chính khiến toàn bộ câu chuyện trở thành một tình yêu dang dở day dứt và đầy nuối tiếc. 

Diễn viên: 

- Lục Nghị vai Lưu Phất Lăng 

- Angela Baby vai Vân Ca 

Trailer phim:

 

 

Khánh Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online