Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. 

Trọng tâm theo truyền thống của Halloween xoay quanh chủ đề sử dụng "sự hài hước và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết"

Vào ngày này, những đứa trẻ sẽ hoá trang trong những bộ trang phục quái lạ đi đến gõ cửa những ngôi nhà để xin bánh kẹo.

Ngày lễ này được tổ chức ở các nước phương Tây, chủ yếu ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Ireland, Puerto Rico và bắt đầu trở nên phổ biến tại Úc, New Zealand và có cả ở Việt Nam.

Dưới đây là những bộ phim đáng xem cho ngày Halloween:

Những kẻ sống sót

Phim Halloween: Những kẻ sống sót

Đây là bộ phim giả tưởng về một thời kì mà nạn đói hoành hành.

Một người đàn ông sống lẩn khuất trong rừng sâu, vừa để tìm thức ăn vừa tránh trở thành món tráng miệng.

Rồi ngày kia, có hai người phụ nữ trên đường thiên lý tìm chỗ trú thân và thức ăn lần mò đến được khu rừng của hắn.

Lương thực, sự yên bình và sự tồn tại của hắn bỗng chốc bị đe dọa.

Trailer phim:

Ác quỷ Dracula

Phim Halloween: Ác quỷ Dracula

Phim nói về những câu chuyện về nguồn gốc của người đàn ông đã trở thành Dracula, một bá tước và cũng là ma cà rồng chuyên hút máu người.

Trailer phim:

Trò chơi gọi hồn

Phim Halloween: Trò chơi gọi hồn 2

Phim kinh dị "Ouija: Origin of Evil" (Trò Chơi Gọi Hồn 2) được kỳ vọng sẽ đem lại những cảm giác mới mẻ đến cho người xem trong dịp Halloween 2016 này.

Với góc khai thác mới mẻ kết hợp những chi tiết rùng rợn đến chân thực, Trò chơi gọi hồn 2 hứa hẹn sẽ không gây thất vọng cho khán giả và chắc hẳn sẽ mang đến một Halloween 2016 đáng nhớ.

Bộ phim kể về câu chuyện một góa phụ cùng hai cô con gái nhỏ tham gia vào buổi gọi hồn để ủng hộ việc kinh doanh bất chính nhưng vô tình lại mời phải một ác quỷ đích thực vào nhà.

Và khi đứa con út bị chiếm đoạt bởi linh hồn của quỷ dữ, cả gia đình phải đối mặt với những nỗi ám ảnh kinh hoàng để có thể giải cứu cô bé.

Trailer phim:

Búp bê ma quái

Phim Halloween: Búp bê ma quái

Đây không phải là một phim mới nhưng Búp bê ma quái (Annabelle) được đánh giá là một trong những bộ phim đáng xem cho dịp Halloween.

Búp bê ma quái (Annabelle) là câu chuyện về nguồn gốc của búp bê quỷ ám. Annabelle xuất hiện tại một gia đình vợ chồng trẻ.

Món quà John tặng vợ mình nhân dịp sinh nhật và chuyển tói nhà mới chính là con búp bê Annabelle. Vào một đêm định mệnh, nhà của họ bị hai kẻ tâm thần đột nhập vào.

Kể từ sau sự kiện kinh hoàng, nhiều hiện tượng kì quái bắt đầu xảy ra trong nhà và đều liên quan tới búp bê Annabelle…

Trailer phim:

Khế ước quỷ

Khế ước quỷ xoay quanh cô gái trẻ Annie đã bỏ nhà ra đi vì những mâu thuẫn với bố mẹ cô trước đây.

Khi nghe tin mẹ mình mất, Annie miễn cưỡng nghe lời chị gái Nicole trở về nhà.

Nhưng khi về đến nhà, chị gái và người chị em họ Liz đã mất tích, Annie bắt đầu tìm hiểu sự mất tích bí ẩn của hai người, cùng với những hiện tượng kì quái xảy ra trong ngôi nhà...

Trailer phim: 

Theo Minh Chuyên (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam