1. Amélie 

02-O-FABULOSO-DESTINO-DE-AMELIE-POULAIN-

Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim Pháp này từng được đề cử 5 giải Oscar và được khán giả trang web IMDB chọn vào danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời. Có tựa gốc tiếng Pháp là Cuộc sống tuyệt vời của Amélie Poulain, phim kể về cô gái Amélie (Audrey Tautou) làm nghề bồi bàn tại Paris. Amelie có một cuộc sống cô đơn bởi tính cách ngượng ngùng, song cô gái với đôi mắt biết nói này vẫn luôn tìm cách đem lại hạnh phúc tới những người sống quanh cô một cách vô điều kiện, để rồi một ngày thần tình yêu gõ cửa nhà Amélie...

Nhẹ nhàng, ngọt ngào và quyến rũ đầy chất Pháp, Amélie như một câu chuyện cổ tích hiện đại dành cho những ai dám sống với ước mơ của mình. Những ai từng xem Amélie hẳn đều có cảm giác thêm yêu cuộc đời, yêu những người xung quanh và yêu chính bản thân mình hơn. Nữ diễn viên Audrey Tautou đã dẫn dắt khán giả qua những ngõ ngách bình dân của Paris với những câu chuyện ý nghĩa, để rồi tất cả cùng gửi gắm một thông điệp giản dị: hạnh phúc đích thực rất bình dị, luôn ở quanh ta và hãy biết nắm lấy để rồi được sống trọn trong tình yêu mà mình xứng đáng được hưởng.

2. The Cranes Are Flying (Khi đàn sếu bay qua - 1957): 

Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 2

Bộ phim từng giành giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes được xem là một trong những tác phẩm xuất sắc nói về người phụ nữ trong chiến tranh. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Boris và Veronika cùng làm việc trong một nhà máy ở Soviet trong những năm trước chiến tranh Vệ quốc. Chiến tranh nổ ra, Boris đi theo lý tưởng chiến đấu bảo vệ quê hương và hy sinh. Diễn xuất của nữ diễn Tatiana Samoilova trong phim đã được giới phê bình phim châu Âu đánh giá rất cao. Cô được xem là biểu tượng sắc đẹp thanh khiết của người phụ nữ đậm chất Nga.  

3. Julie and Julia 

Hình ảnh 10 bộ phim hay dành cho phái đẹp trong ngày 8/3 số 7

Cũng là một bộ phim nói về phụ nữ nhưng Julie and Julia khai thác đề tài ẩm thực và chuyện bếp núc. Phim là câu chuyện xen lẫn về cuộc đời của hai người đàn bà sống trong hai thời kỳ lịch sử khác nhau nhưng đều có chung một nỗi khắc khoải là làm sao để khẳng định chính bản thân mình và tìm được hạnh phúc thật sự. Sau đó, cả hai đều phát hiện ra lời giải đáp ngọt ngào chính là nấu ăn theo phong cách Pháp.

Julie and Julia khơi dậy người xem về phong cách nấu ăn đầy tinh tế kiểu Pháp - vốn đã được Unesco ghi nhận vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Phim không chỉ đem tới những hình ảnh đẹp về nước Pháp cùng những món ăn ngon mắt mà còn giúp khán giả hiểu được các loại rượu khi kết hợp với thức ăn như thế nào và tại sao nghệ thuật ẩm thực Pháp lại có giá trị văn hóa lớn như vậy. 

4. Breakfast at Tiffany’s (Điểm tâm ở Tiffany - 1961): 

Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 3

Tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên kể về Holly Golightly, cô gái xinh đẹp ở tỉnh lẻ nghèo khó nhưng lại mang khao khát muốn được đặt chân vào tầng lớp thượng lưu ở New York. Phim là chuyện tình lãng mạn nhưng không kém phần thực tế giữa cô và Paul Variak, một văn sĩ trẻ cũng lạc bước vào chốn phồn hoa đã trở thành câu chuyện kinh điển của thập niên 1960. Bộ phim đã góp phần đóng dấu tên tuổi của nàng thơ điện ảnh Audrey Hepburn - một trong những nữ minh tinh đẹp nhất mọi thời đại.  

5 Mamma Mia!

Mia-jpg-1362478863_500x0.jpg

Trước khi thể hiện vai nàng Cosette trong phim nhạc kịch Les Misérables, Amanda Seyfried từng nổi lên với bộ phim ca nhạc mang màu sắc vui tươi Mamma Mia!. Bộ phim có nội dung giống phiên bản cùng tên tại sân khấu Broadway: cô gái Sophie (Amanda Seyfried) chuẩn bị lấy chồng tìm cách gặp cha trong số những người đàn ông mà mẹ cô là Donna (Meryl Streep) từng hẹn hò. Chính sự tinh nghịch của Sophie đem lại một câu chuyện đầy thú vị trên hòn đảo Hy Lạp tuyệt đẹp...

Được dẫn dắt một cách khéo léo qua những ca khúc kinh điển của nhóm nhạc ABBA, Mamma Mia! là sự pha trộn hoàn hảo giữa những bài hát, điệu nhảy bất hủ và các cảnh quay đẹp say lòng người. Sự tham gia của những ngôi sao như Pierce Brosnan, Meryl Streep, Colin Firth góp phần làm câu chuyện về tình yêu của hai người phụ nữ thuộc hai thế hệ trở nên ngọt ngào, ấm áp hơn. Không chỉ tôn vinh tình yêu lứa đôi, Mamma Mia! còn đề cao tình mẫu tử, điển hình là sự chăm sóc, lo lắng của người mẹ Donna dành cho con gái khi sắp lên xe hoa qua phân cảnh ca khúc Slipping Through My Fingers.

6. Mean Girls

mean-girls-lindsay-lohan-1920x1080-260-h

Được biết tới tại Việt Nam với cái tên Cô gái lắm chiêu, bộ phim này cùng với Freaky Friday chính là những tác phẩm giúp Lindsay Lohan trở thành ngôi sao trẻ triển vọng thập niên 2000. Trong phim, Lilo vào vai Cady Heron, cô gái giỏi toán lớn lên tại châu Phi và được bố mẹ dạy học tại nhà.

Chính vì vậy, khi bước vào trường trung học North Shore, Illinois, cô hoàn toàn bỡ ngỡ trước cuộc sống nơi học đường. Tại đây, nhóm The Plastics gồm ba cô gái do Regina Geogre cầm đầu được coi như những nữ sinh nổi và sành điệu nhất trường. Cady được một người bạn nhờ gia nhập nhóm này để phá đám song dần dần, cô nàng đã đánh mất mình và trở nên độc địa hơn cả Regina George...

Nhân vật Cady đưa người xem tới các góc tối của các trường học tại Mỹ như tình trạng chia bè phái, chơi theo nhóm, cuốn sách nói xấu nhau... Ngay cả trào lưu “thú tội” đang thịnh hành trong teen Việt thời gian gần đây cũng từng được đưa lên phim, giúp Mean Girls trở thành một trong những phim tuổi học trò chân thực nhất và đáng xem với nữ sinh như một bài học sinh động về tình bạn đích thực.

7. Sex and the City 

sex-and-the-city13-jpg-1362478864_500x0.

Được dựa trên loạt phim truyền hình dài tập cùng tên đặc biệt được phái nữ ưa thích của đài HBO, phiên bản điện ảnh của Sex and the City vẫn dựa trên bốn phụ nữ “nạ dòng” là Carrie (Sarah Jessica Parker), Samantha (Kim Cattrall), Charlotte (Kristin Davis) và Miranda (Cynthia Nixon) cùng sống tại New York và thân thiết với nhau. Bộ phim tiếp tục chuyển tải những gì mà phim truyền hình từng làm - cái nhìn đa diện của phái nữ về tình yêu, tình bạn và cả tình dục.

Sex and the City thu hút khán giả không chỉ bằng cách đặt vấn đề thẳng thắn, trực diện về tình yêu – tình dục của phụ nữ hiện đại mà còn bởi những đồ phục trang hợp mốt nhất, khiến mọi khán giả nữ vừa có thể thư giãn đầu óc lại vừa được thỏa mãn niềm đam mê thời trang.

8. Bridget Jones’s Diary

bridget-jpg-1362478864_500x0.jpg

Đây có lẽ là một trong những bộ phim Chick-flick (dành cho phụ nữ) được ưa thích nhất mọi thời, bởi Nhật ký tiểu thư Jones có đề cập tới những vấn đề mà phái đẹp luôn quan tâm: giảm cân và đi tìm người đàn ông đích thực của đời mình. Ngôi sao Renee Zellweger đã nhận một đề cử Oscar cho vai diễn nàng Jones có thân hình phì nhiêu, vô duyên lên kế hoạch tìm “Mr Hoàn hảo” của cuộc đời khi đã bước sang tuổi 30

Cơ hội đến với Jones khi cô gặp gỡ hai người đàn ông: sếp của cô là chàng Daniel (Hugh Grant) hào hoa nhưng không chung thủy và anh bạn Mark (Colin Firth) khù khờ nhưng tốt bụng… Chỉ với 26 triệu USD đầu tư, bộ phim này đã đạt doanh thu gần 300 triệu USD trên toàn cầu và thành công đó đến từ lượng lớn khán giả là phái đẹp. Họ ngưỡng mộ tiểu thư Jones bởi sự hài hước cô đem tới và còn bởi không ít người bắt gặp chính bản thân mình khi xem phim.

9. The Devil Wears Prada (Yêu nữ mặc đồ hiệu - 2006): 

Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 6

Bộ phim tâp trung khắc hoạ nhân vật nữ tổng biên tập tạp chí thời trang - Miranda Priestly (Meryl Streep) khó tính, xem thường cảm xúc người khác, thậm chí đánh đổi cuộc sống cá nhân mình cho sự thành công của tạp chí. Bộ phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên xinh đẹp Anne Hathaway, chiêu đãi khán giả bằng loạt bộ trang phục đến từ những nhà mốt nổi tiếng thế giới.  

10. Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện, Yêu - 2010): 

Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 7

Bộ phim dựa trên hồi ký của nhà văn Elizabeth Gillbert. Phim là sự đánh đổi đầy mạo hiểm của Gillbert (Julia Roberts) - người phụ nữ hoàn hảo, xinh đẹp, sự nghiệp ổn định, gia đình êm ấm cùng người chồng giàu có. Nhưng cô đã quyết định từ bỏ tất cả, ly hôn để đi chu du khắp thế giới tìm lại phương hướng sống. Tưa phim đặt trên ba thứ giúp người phụ nữ hạnh phúc đó là trải nghiệm ẩm thực, sự thanh thản trong tâm hồn và tình yêu. Phim đem đến cho khán giả ý nghĩa nhân văn rằng phụ nữ luôn cần phải độc lập, tự do tận hưởng cuộc sống và tìm cho mình hạnh phúc đích thực.  

11. Letters to Juliet (Thư gửi Juliet - 2010): 

Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 8

Bộ phim rất được lòng khán giả nữ bởi chuyện tình lãng mạn của hai nhân vật chính. Phim kể về nữ phóng viên Sophie (Amanda Seyfried) tới Verona, Italy cùng vị hôn phu và phát hiện ra câu chuyện tình xảy ra cách đây 50 năm của nàng Juliet có thật trong lịch sử. Tình yêu đó đã được lưu lại bằng những lá thư tình viết tay đầy lãng mạn. Hành trình đi tìm chàng Lozenro năm xưa cho bà lão Juliet của Sophie và Charlie - cháu trai của bà lão đã giúp hai người tìm lại tình yêu của chính mình.  

12. Legally Blonde 

Lega-jpg-1362478864_500x0.jpg

Định kiến những cô gái “tóc vàng hoe” là những người đầu rỗng tuếch đã báo hại cô nàng Elle Woods (Reese Witherspoon) khi cô bị “bồ đá”. Song khác với những cô nàng khác sẽ khóc lóc than vãn rồi bỏ cuộc, Elle quyết tâm tới ngôi trường Havard – nơi tình cũ của cô theo học – để chứng minh rằng anh đã sai lầm. Với sự hòa đồng, thân thiện song không kém phần mạnh mẽ, Elle dần chinh phục được tất cả bằng nghị lực của mình.

Quen thuộc với khán giả Việt Nam qua cái tên Luật sư tóc vàng hoe, đây là một trong những tác phẩm dạng “nữ quyền” đáng xem nhất nhờ thông điệp vượt lên chính mình của những người chịu định kiến xã hội và cả sự hài hước trong chính bộ phim.

13. The Help (Người giúp việc - 2011): 

Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 9

Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nữ nhà văn Kathryn Stockett. Đặt trong bối cảnh nước Mỹ thập niên 1960, phim phản ảnh sự kỳ thị và phân biệt chủng tộc đối với những phụ nữ da màu. Phim được kể qua điểm nhìn của nhân vật nữ giúp việc da màu Aibileen (Viola Davis) đã lột tả chân thật cuộc sống giàu sang, những bữa tiệc phù phiếm của các gia đình da trắng, sự vất vả, nhục nhã của người giúp việc da màu khi bị chủ lăng mạ.

14. Joy – (Người phụ nữ mang tên niềm vui - 2016): 

Nhung bo phim noi tieng danh cho phu nu ngay 8/3 hinh anh 10

Phim là một trong những tác phẩm điện ảnh đáng chú ý đầu năm 2016 khi được lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật của nhân vật Joy Mangano. Nữ chính là người phụ nữ được đặt tên là Joy với hy vọng tương lai sẽ luôn hạnh phúc. Nhưng ngược lại, Joy phải đương đầu với những vấp ngã, thất bại trong cả cuộc sống lẫn tình yêu. Với ý chí và tinh thần mãnh liệt, Joy ngày càng mạnh mẽ, quyết đoán trong cả cuộc sống cá nhân và thương trường, biến phát minh cây lau nhà thông minh của mình thành một tập đoàn tỷ đô. Vai diễn này đã mang về cho Jennifer Lawrence đề cử Oscar nữ chính xuất sắc nhất.  

15. Easy A

Hình ảnh 10 bộ phim hay dành cho phái đẹp trong ngày 8/3 số 9

Thuộc thể loại hài lãng mạn dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, Easy A kể về Olive - một cô nữ sinh trung học ngoan ngoãn có cuộc sống mờ nhạt và chả mấy ai quan tâm. Một ngày nọ, Olive quyết định tự “PR” cho bản thân bằng cách đồn thổi những thông tin tình ái, đồng thời thay đổi phong cách thành một cô nàng nóng bỏng và dễ dãi. Kế hoạch hoành tráng này biến cô trở thành tiêu điểm của cả trường và được nhiều chàng trai để ý…

Phim đem tới một cái nhìn tổng quát về tâm lý của những thiếu nữ tuổi mới lớn muốn mình trở thành “trung tâm vũ trụ” và cách ứng xử của họ khi gặp phải những tình huống bất ngờ. Với vai diễn trong bộ phim này, người đẹp 23 tuổi Emma Stone đã giành được đề cử Quả cầu vàng cho Nữ diễn viên chính phim hài/ ca nhạc xuất sắc. Easy A cũng được giới chuyên môn đánh giá cao về tính giáo dục tâm lý cho các cô gái trẻ hiện đại.

16. Confessions of a Shopaholic

Hình ảnh 10 bộ phim hay dành cho phái đẹp trong ngày 8/3 số 10

Sống tại thành phố New York hoa lệ, cô nàng Rebecca Bloomwood là một tín đồ trung thành, thậm chí là nhiệt tình thái quá với shopping. Cô luôn có mặt tại các bữa tiệc tùng hay các cửa hàng thời trang lớn. Rebecca luôn ấp ủ làm việc cho tạp chí thời trang mà cô yêu thích nhưng phát hiện ra mình không đủ khả năng. Tuy nhiên, cơ duyên đã đưa cô gặp gỡ với chàng thiếu gia điển trai Luke Brandon và mọi chuyện thay đổi từ đây…

Là phụ nữ, không ai là không thích shopping và Confessions of a Shopaholic dường như đánh trúng vào tâm lý của phái đẹp. Những nhãn hiệu được ưa chuộng như Gucci, LV, Chanel, Hermes, Prada… xuất hiện nhan nhản trong phim. Kết hợp giữa các yếu tố thời trang, hài hước, lãng mạn với câu chuyện gần gũi mà vẫn có sự mộng mơ, Confessions of a Shopaholic là bộ phim mà gần như tất cả các chị em đều không muốn bỏ qua.

Theo An Nhiên / Reatimes