Cuộc thi Nhiếp ảnh gia du lịch của năm 2016 trên tờ National Geographic đình đám đã thu hút hàng trăm nghìn bức ấn tượng.

Những bức ảnh du lịch ngoại mục nhất thế giới năm 2016 do National Geographic bình chọn

Giải nhất thuộc về ảnh người chăn ngựa Mông Cổ.

Anthony Lau, tác giả của bức ảnh người chăn ngựa ở Mông Cổ đoạt giải nhất, cho biết: "Mùa đông ở Nội Mông rất khắc nghiệt. Với nhiệt độ xuống tới -20 độ C và gió tuyết dữ dội, tôi đã rất khó khăn mới thuyết phục được bản thân ra khỏi xe và chụp ảnh. Khi nhìn thấy những người chăn ngựa thể hiện kỹ năng điều khiển từ xa, tôi đã nhanh chóng lấy ống kính và ghi lại khoảnh khắc một người lao ra từ sương sớm". (Ảnh: Anthony Lau).

Sét đánh trên nền trời phía sau tháp Komtar, biểu tượng của George Town, Penang, Malaysia. Tòa tháp là biểu tượng cho sự đổi mới của thành phố, nơi có sự pha trộn độc đáo giữa những tòa nhà cổ xưa và hiện đại. (Ảnh: Jeremy Tan).

Nhà thờ Ben Youssef ở Marrakesh (Morocco) có không khí tĩnh lặng và trầm lắng hơn so với phố xá nhộn nhịp bên ngoài. Tác giả đã chờ đợi rất lâu để chụp được khoảnh khắc ấn tượng này. (Ảnh: Takashi Nakagawa.)

Nhìn từ trực thăng, công viên trung tâm và những tòa nhà của thành phố New York (Mỹ) như chia làm hai thế giới riêng biệt. (Ảnh: Kathleen Dolmatch).

Tác giả đã chụp bức ảnh này trong chuyến đi tới Quảng Châu, Trung Quốc. Đây là một khu ký túc xá của đại học Hoa Nam. (Ảnh: Wing Ka H).

Bức ảnh ấn tượng này được chụp ở đầm lầy của Brazil, ghi lại khoảnh khắc đắt giá khi kẻ săn mồi cũng trở thành con mồi. (Ảnh: Massimiliano Bencivenni).

Một người nâng tạ nặng trong lúc người tập thể hình đang biểu diễn động tác trên không ở bãi biển Venice, California, Mỹ. (Ảnh: Dotan Saguy).

Hồ Baltinache (hay còn gọi là hồ nước bí mật) là loạt 7 hồ cát nằm ở khu vực Salt Cordillera, gần San Pedro de Atacama, phía bắc Chile, thuộc sa mạc Atacama. Tác giả cho rằng mình là người đầu tiên công bố ảnh chụp nơi này vào buổi đêm. (Ảnh: Victor Lima).

Hai chú cáo chạy theo nhau trên nền tuyết trắng vào buổi hoàng hôn. (Ảnh: Hiroki Inoue).

Bức ảnh có tên "Giấc mơ trên sân thượng" này được chụp tại Varanasi (Ấn Độ) lúc 5h30. Tác giả trèo 7 cầu thang để tới được sân thượng ngắm hoàng hôn trên sông Hằng. Khi mặt trời mọc, anh nhìn sang phải và thấy một gia đình đang nằm ngủ. (Ảnh: Yasmin Mund).

Một phụ nữ cao tuổi của tộc Kinnaura ở một ngôi làng hẻo lánh vùng Himachal Pradesh (Ấn Độ) đang vác một khúc gỗ về nhà trong cái lạnh -21 độ C. (Ảnh: Mattia Passarini).

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam