Thanh toán tài khoản tín dụng đúng hạn vào mỗi tháng là một cách tuyệt vời để giúp bạn xây dựng một lịch sử tín dụng tốt. Lệ phí thẻ tín dụng là khá đắt, lên tới 300.000 đến 500.000. Vì thế sẽ thật sáng suốt nếu bạn tránh được chúng bất cứ khi nào bạn có thể. 

Và nếu bạn hoàn toàn quên thanh toán các hóa đơn tín dụng và hạn thanh toán của bạn là sau 30 ngày ,điều này có thể làm giảm điểm số tín dụng của bạn một cách đáng kể, và những điểm xấu này sẽ vẫn còn lưu trên báo cáo tín dụng của bạn trong bảy năm.

Những lời khuyên dưới đây sẽ chỉ bạn cách làm thế nào để thanh toán nợ thẻ một cách nhanh chóng, tránh phải tốn bất kì một xu nào cho các phí thanh toán chậm.

1.Tự động hóa các khoản thanh toán của bạn

Thiết lập thanh toán tự động cho tài khoản thẻ tín dụng từ tài khoản ngân hàng của bạn. Bạn có thể tự động hóa thanh toán khoản tối thiểu hàng tháng, toàn bộ số tiền đến kì hạn hoặc số tiền khác vào mỗi tháng. Hãy kiểm tra với tổ chức phát hành thẻ của bạn để biết thêm chi tiết.

2. Đăng ký Email và các thông báo để nhắc nhở

Bạn gặp khó khăn khi phải nhớ chính xác hạn thanh toán nợ tín dụng là khi nào? Hãy đăng ký email và các văn bản thông báo từ công ty phát hành thẻ tín dụng của bạn.

Khi đó bạn sẽ nhận được một Email hoặc các văn bản thông báo nhắc nhở khi hạn thanh toán đến gần. Và bạn có thể thanh toán một cách nhanh chóng ngay lúc đó mà không cần phải mất nhiều thời gian.

3.Thanh toán trực tuyến

Quản lý tài khoản và thanh toán hóa đơn trực tuyến là một cách nhanh chóng và thuận tiện để trả các hóa đơn thẻ tín dụng.

Bạn có thể thanh toán hóa đơn bất cứ khi nào và theo dõi các giao dịch cũng như chi tiêu của bạn một cách dễ dàng.

4.Thanh toán thông qua cuộc gọi

Hãy cài đặt ứng dụng cho chiếc smartphone của bạn và thanh toán hóa đơn thông qua đó. Hoặc chỉ cần gọi số dịch vụ khách hàng trên mặt sau của thẻ tín dụng và thực hiện thanh toán qua điện thoại.

Đó là hai cách nhanh chóng giúp bạn trả nợ đầy đủ và nhanh chóng khi hạn thanh toán đến gần.

5. Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng ngay tại ATM

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trực tiếp tại máy ATM dành cho chủ thẻ ATM đã được một số ngân hàng triển khai. Dịch vụ này được cung cấp 24/7, mang lại lợi ích cho những khách hàng luôn bận rộn công việc, không có thời gian đến quầy giao dịch để thanh toán. Tính năng thanh toán này được miễn phí hoàn toàn và chỉ cần vài thao tác rất đơn giản.

Với hình thức này, bạn sẽ thanh toán được nợ thẻ tín dụng mọi lúc mọi nơi tại các cây ATM của các ngân hàng triển khai dịch vụ này. Ngoài thanh toán cho bản thân, bạn cũng có thể thanh toán dư nợ thẻ tín dụng cho người thân với các thao tác đơn giản, dễ dàng. 

6. Dời lại ngày thanh toán

Hãy gia hạn lại ngày thanh toán của bạn gần hơn với ngày bạn nhận được tiền lương. Khi đó bạn sẽ có đủ tiền để thanh toán các hóa đơn và góp phần tạo một lịch sử tín dụng thật hoàn hảo.

7. Hạn chế các khoản chi tiêu của bạn

Nghe có vẻ như đây là một lời khuyên đơn giản nhưng thực sự là rất khó để thực hiện. Nếu bạn đang lo lắng không có đủ tiền để trả hóa đơn vào đúng thời hạn, thì hãy cắt giảm chi tiêu trên thẻ của bạn và các khoản chi tiêu khác nữa.

Hãy để dành tiền cho các hóa đơn và giữ khoản tiền đó tách biệt ra khỏi các khoản chi tiêu của bạn. Tốt hơn hết là trả hóa đơn thẻ của bạn trước, ngay khi báo cáo mới của bạn đến.

Nếu bạn đã từng thực hiện các khoản thanh toán trễ và bạn đang lo lắng nó sẽ làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng của bạn? Sẽ thật sáng suốt nếu bạn kiểm tra điểm tín dụng và báo cáo tài chính của mình.

Bằng việc kiểm tra các báo cáo tài chính, bạn sẽ phát hiện ra các lỗi khiến điểm tín dụng của bạn bị kéo thấp. Từ đó, bạn có thể xác định những gì bạn cần phải làm, và trong trường hợp này chính là hãy chắc chắn rằng bạn luôn theo dõi lịch sử tín dụng của mình.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam