1. Ưu tiên các bộ quần áo quan trọng

Trong những ngày thời tiết mưa kéo dài, bạn nên ưu tiên giặt những bộ quần áo quan trọng. Bạn chỉ nên giặt thoải mái quần áo khi dây phơi còn trống. Vì vậy, cần nhắc nhở tất cả các thành viên trong gia đình trước khi cho quần áo vào máy giặt.

Hoặc bạn có thể chuẩn bị một chiếc rổ để mọi người trong gia đình để những món đồ cần giặt gấp như áo sơ mi, đồng phục... Bằng cách này bạn có thể phân loại được quần áo trước khi tiến hành giặt, và các thành viên trong gia đình cũng có đủ quần áo để mặc trong những sự kiện quan trọng.

Bạn nên ưu tiên giặt những bộ quần áo quan trọng,

Bạn nên ưu tiên giặt những bộ quần áo quan trọng,

2. Làm sạch sơ qua quần áo trước khi giặt

Trước khi bắt đầu giặt quần áo, bạn có thể tiến hành vuốt phẳng các phần xắn tay áo, giúp quần áo không bị rối tung trong quá trình giặt. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn trong quá trình giặt và phơi quần áo.

Ngoài ra, bạn có thể tiến hành cạo sạch các vết bẩn do bùn đất bắn lên quần áo rồi dùng bàn chải đánh răng cũ cọ sạch trước khi cho vào máy giặt. Thao tác này giúp hạn chế chất bẩn và vi khuẩn dính sang những bộ quần áo khác.

Không giặt quá khối lượng cho phép. Khi giặt những mẻ nhỏ, bạn sẽ có ít quần áo cần phải sấy hơn, vì vậy quá trình sấy khô sẽ trở nên nhanh và dễ dàng hơn.

3. Giặt quần áo bằng nước ấm

Nếu giặt bằng tay hay máy giặt không có chế độ sấy, sau khi giặt xong, bạn nên nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ rồi vắt ráo. Tính chất bốc hơi nhanh của nước nóng giúp quần áo nhanh khô hơn.

4. Phơi ngược

Với quần áo vải dày như quần jean, bạn nên phơi ngược sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn.

Với quần áo vải dày như quần jean, bạn nên phơi ngược sẽ giúp quần áo nhanh khô hơn.

Đối với những chiếc quần jean hoặc quần tây vải dày, bạn hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần khô nhanh hơn.

5. Nên giặt quần áo vào buổi sáng sớm

Thời điểm giặt quần áo tốt nhất là vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng độ ẩm ít hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt. Bạn có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước để quần áo được giặt nhanh hơn.

Không nên phơi đêm vì ban đêm độ ẩm tăng, kể cả bạn đã phơi ở nơi có mái che thì quần áo cũng vẫn có mùi khó chịu, dễ gây các bệnh về da: nấm, hắc lào,...

6. Cuộn trong khăn tắm khô

Một cách hiệu quả để sấy khô quần áo một cách nhanh chóng là vắt kiệt nước trên quần áo. Dùng một chiếc khăn tắm trải rộng ra rồi đặt quần áo lên trên khăn tắm, cuộn tròn cả khăn và quần áo lại rồi vắt thật mạnh. Khăn tắm sẽ hấp thụ hết nước trên quần áo.

7. Giũ kỹ quần áo

Giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi không chỉ là cách giúp quần áo bớt nhăn khi khô, mà còn là cách giúp khử bớt lượng nước thừa.

8. Sấy quần áo bằng máy sấy tóc

Máy sấy tóc có thể dùng để sấy quần áo trong những ngày mưa ẩm.

Nếu bạn muốn sấy khô quần áo kích cỡ nhỏ như đồ lót, tất, v.v… thì có một biện pháp hữu hiệu là sử dụng máy sấy tóc. Dùng máy sấy tóc thổi thẳng vào quần áo ướt nhưng nên giữ khoảng cách vừa phải để tránh làm hỏng, làm khô cứng quần áo.

Máy sấy tóc là sự lựa chọn cuối cùng đối với quần áo có kích cỡ lớn hơn, ví dụ như quần dài, váy, v.v… vì bạn có thể mất rất nhiều thời gian mới có thể khiến chúng khô hoàn toàn.

9. Lưu trữ quần áo

- Vào những ngày mưa, quần áo rất khó để khô. Tuy vậy, bạn cũng không nên sốt ruột mà cất quần áo vẫn còn hơi ẩm vào tủ. Điều này chỉ khiến cho nhanh mốc và hỏng quần áo, không những thế, ẩm mốc còn có thể dễ dàng lây lan ra cả tủ. Bạn nên cẩn thận phơi, sấy cho thật khô trước khi cất giữ.

- Cất chăn, ga, gối, đệm dự trữ vào túi hút chân không để tránh ẩm mốc, hôi thối và hạn chế nấm mốc sinh sôi nảy nở.

- Cho vài viên chống ẩm hoặc túi hạt hút ẩm vào tủ quần áo để giữ môi trường trong tủ luôn khô ráo.

Theo Hoàng Quân (tổng hợp)/Reatimes