Cách phân biệt chung

Chất liệu

Hàng fake thường được làm bằng chất liệu rẻ tiền, chất vải thường không mịn và thô, sờ vào không có cảm giác “xịn”. Hàng xịn của các hãng thời trang danh tiếng luôn được may bằng chất liệu cao cấp, bề mặt mịn, vải ít nhão, và mặc vào cảm thấy rất thoải mái, nhất là các sản phẩm làm bằng chất liệu lụa và da thật.

Đường may

Lưu ý tới đường may. Đường may trên hàng chính hãng thường rất đều, ít khi bị lệch, đường chỉ bám chặt vào vải hoặc len. Đồng thời cũng nên để ý tới nhãn vải ghi thông tin, đặc biệt là trên quần jeans, quần âu và áo khoác.

Nếu miếng vải mỏng dính và nhìn rẻ tiền, có thể nhìn xuyên được đường chỉ may ở phía bên kia, thì chắc chắn 99.99% đó là hàng fake.

Đôi khi bạn có thể nhìn thấy đường chỉ may ở phía bên kia trên quần áo hàng hiệu, nhưng thường là phải nhìn rất kỹ mới thấy. Nhãn vải thường có màu phù hợp với chất liệu chính của chiếc quần hay chiếc áo.

Ít khi thấy miếng nhãn vải cotton trắng phau trên chiếc quần màu xám. Và đường chỉ may nhãn vải thường xộc xệch và may bằng loại chỉ rẻ tiền.

Các đường may đều được di bọ chắc chắn.

Các đường may đều được di bọ chắc chắn.

Cúc áo/quần

Nhiều loại hàng fake cao cấp thường có cúc áo,quần nhìn khá xịn. Tuy nhiên những kẻ sản xuất các loại hàng fake rẻ tiền hơn thường ít khi để ý đến những chi tiết nhỏ như cúc áo. Họ thường sử dụng loại cúc rẻ tiền, nhựa không đều và nhìn có cảm giác “nham nhở”, thậm chí còn in sai thông tin trên đó.

Kích cỡ

Các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng rất ít khi thay đổi kích cỡ sản phẩm của họ. Mặc dù mỗi nhãn hiệu có số đo kích cỡ riêng nhưng trong phạm vi một nhãn hiệu thì các số đo trên các sản phẩm quần áo của họ thường không thay đổi và rất nhất quán từ năm nay qua năm khác.

Một đặc điểm để phân biệt là hàng fake thường có kích cỡ nhỏ hơn hàng xịn. Các nhà thiết kế biết rất rõ yêu cầu này của khách hàng. Vì vậy, nếu bạn mua 1 chiếc quần/áo của thương hiệu mình yêu thích, nhưng thấy kích thước rộng hơn hay nhỏ hơn các sản phẩm chính hãng của nhãn hiệu đó mà bạn đã quen thuộc, rất có thể đó là hàng fake.

Tuy nhiên cũng xin lưu ý là đôi khi cùng một size (S,M,L,XL v.v…), các hãng thường có nhiều lựa chọn kiểu dáng. Ví dụ như kiểu slim fit (áo/quần bó sát) sẽ khác với custom fit (áo/quần hơi bó), hay regular (áo/quần suông).

Phân biệt sản phẩm Zara

Zara luôn luôn có đủ 3 tem ( 2 dài,1 ngắn) tem dài ghi cách hướng dẫn giặt là và code của sản phẩm.Tem ngắn cho ta biết thành phần của chiếc áo.tem được làm bằng chất liệu giấy lụa nên vô cùng mềm mại, màu sắc các chữ in trên vải vô cùng sắc nét, không phai màu.

+ Hiện nay đã có hàng super fake cũng có 3 tem,code, mã mầu như hàng chính hãng, chúng ta rất dễ bị mắc lừa.

+ Tem chính hãng, thường được làm từ giấy lụa nên rất mềm và các chi tiết in trên mác rất rõ nét và khó phai mầu.

+ Mác ở cổ áo chính hãng thường được máy luôn vào áo,  hoặc được in trực tiếp lên cổ áo.

+ Code được in trên tem gồm có một dãy 10 chữ số, 7 số đầu là code sản phẩm, 3 số sau là mã màu sản phẩm. Bạn có thể tra mã này trên google để kiếm tra xem chúng có tồn tại thật hay không. VD: 0722/313/250 ( 7 số đầu là code của áo,3 số sau là mã mầu).

Cách phân biệt quần áo Zara thật và hàng fake.

+ Ta có thể tra code lên web xem có sai lệch gì không.

+ Hãy kiểm tra xem code trên cổ áo có khớp với code ở mác áo không.

+ Xem áo được sản xuất ở đâu ( có thể là Tây Ban Nha,Thổ Nhĩ Kỳ,Việt Nam hay Trung quốc) nhưng phải trùng khớp giữa cổ áo và mác áo.

+ Chú ý so thêm xem mã vạch ở tag giấy có trùng với mác ở áo không

Chỉ nên mua từ những nguồn uy tín và bạn biết chắc chắn là chỉ bán hàng thật. Nếu bạn nhìn thấy trên muare hay enbac.com có người rao bán hàng xịn với những lô hàng vài chục chiếc hay đủ màu, đủ size, chắc chắn 99.99% đó là hàng fake.

Vì các hãng thời trang kiểm soát rất gắt gao số lượng hàng bán ra, họ thường không bán buôn (trừ các cửa hàng lớn ký hợp đồng nhập hàng lên tới hàng triệu đô la một năm), đặc biệt là bán buôn cho cá nhân nhỏ lẻ.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên giúp bạn lựa chọn được chiếc áo Zara chính hãng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam