Thanh toán tiền mặt

Một cách khác để thanh toán số dư nợ trên tài khoản thẻ tín dụng là nộp tiền mặt tại các máy ATM được đặt tại các chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng; hoặc nộp tiền mặt tại quầy giao dịch của ngân hàng vào giờ giao dịch hàng ngày trong tuần.

Đây là cách làm đơn giản nhất nhưng lại tốn thời gian khi bạn phải mất công ra quầy để thanh toán.

Thanh toán tự động (Auto pay)

Đây là một phương thức thanh toán còn đơn giản hơn nữa. Chỉ cần đăng kí dịch vụ này, đến ngày thanh toán ngân hàng sẽ tự động thanh toán (có thể lựa chọn thanh toán 1 phần hoặc toàn bộ) số dư trong tài khoản thẻ tín dụng của bạn. Miễn là số dư trong tài khoản thanh toán của bạn đảm bảo được số tiền cần thiết để trả.

Đa phần ngân hàng có dịch vụ đăng ký ghi nợ tự động, qua đó bạn có thể chọn khoản thanh toán (thanh toán khoản nợ tối thiểu 5% hay thanh toán toàn bộ) mà bạn muốn ghi nợ tự động vào tài khoản của mình mỗi tháng. 

Tuy nhiên, nhược điểm của phương thức thanh toán này là bạn không thể chủ động trong thời gian trả nợ.

Chuyển khoản bằng thẻ ghi nợ

Bằng tài khoản thanh toán của thẻ ghi nợ thông thường chúng ta hay chọn tài khoản nhận lương hàng tháng, bạn có thể chuyển tiền trực tiếp đến tài khoản thẻ tín dụng tại các ngân hàng thông qua ATM hoặc thông qua các dịch vụ internet banking hoặc mobile banking.

Cụ thể, bạn có thể chủ động chuyển khoản từ một tài khoản ngân hàng sang tài khoản Thẻ tín dụng (cùng ngân hàng hay khác ngân hàng đều được) thông qua máy ATM của ngân hàng đó hoặc sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến hoặc đến quầy giao dịch chi nhánh gần nhất của ngân hàng để thực hiện lệnh chuyển khoản.

Ngày nay, thời đại internet mobile bùng nổ khách hàng có thể thực hiện hầu hết mọi thủ tục thanh toán bằng chiếc điện thoại thông minh của mình. Vì thế đây là một cách thức thanh toán được khá nhiều người sử dụng.

Chú ý:

Đối với việc thanh toán số dư trên tài khoản thẻ tín dụng quốc tế, một số ngân hàng thậm chí chấp nhận cho khách hàng thanh toán số dư trên tài khoản thẻ tín dụng quốc tế bằng tài khoản ngoại tệ mà khách hàng đang sẵn có.

Khi đến hạn thanh toán dư nợ, đa phần các ngân hàng hiện nay chỉ yêu cầu khách hàng thanh toán dư nợ tối thiểu 5%. Do vậy khách hàng chỉ cần thanh toán số dư nợ tối thiểu 5% được thể hiện trên bảng sao kê cuối kỳ.

Tuy nhiên lãi suất vẫn sẽ áp dụng đối với số tiền còn lại chưa thanh toán, cũng như với các giao dịch mới phát sinh sau ngày lập bảng sao kê.

Bạn có thể thanh toán nhiều hơn số dư nợ tối thiểu. Cần chú ý là một số ngân hàng chỉ có dịch vụ đăng ký “ghi nợ tự động” với tỷ lệ thanh toán tối thiểu 5% hoặc toàn bộ 100%.

Do vậy, khi bạn muốn thực hiện thanh toán trả nợ tài khoản Thẻ tín dụng nhiều hơn mức tối thiểu 5%, bạn sẽ phải tự chủ động thực hiện thanh toán bằng các cách thức còn lại (chuyển khoản, thanh toán tiền mặt,...)

Việc không thực hiện thanh toán đủ mức tối thiểu 5% dư nợ khi đến hạn thường xuyên sẽ ảnh hưởng tới lịch sử tín dụng của bạn tại ngân hàng bạn mở thẻ và cả những ngân hàng khác.

Theo Duy Phan/Gia đình Việt Nam