Một phụ nữ thiệt mạng do vừa dùng điện thoại vừa sạc pin

Empty

Ảnh minh họa 

Theo thông tin trên báo VOV, vụ việc xảy ra vào khoảng 13h ngày 24/7, danh tính nạn nhân là Trần Thị Kim (SN 2000, người thôn Làng Mới – xã Thái Niên).

Nguyên nhân ban đầu được xác định do chị Kim vừa dùng điện thoại vừa sạc pin, khả năng cục sạc bị hở khiến dòng điện giật trực tiếp vào người làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Theo nguồn tin Thanh Niên, ông Phạm Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thái Niên (huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), cho biết, qua xác minh ban đầu, chị Kim có sử dụng điện thoại trong khi đang cắm sạc để tiếp điện thì sạc phát nổ. Ghi nhận tại hiện trường, nạn nhân có vết cháy sém ở tay.

“Có thể là do sạc điện thoại kém chất lượng đã dẫn đến vụ nổ, nguyên nhân cụ thể đang được Công an huyện Bảo Thắng điều tra làm rõ để có thông tin chính thức”, ông Tuấn nói.

Ông Phạm Ngọc Tuấn cũng bác bỏ thông tin nạn nhân tử vong do bị sét đánh trúng đường dây diện khi chị Kim đang dùng điện thoại cắm sạc điện, như chia sẻ của một số tài khoản trên mạng xã hội facebook. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn địa bàn xã Thái Niên chỉ có mưa nhỏ và hoàn toàn không có sấm chớp, dông sét.

Những cái chết thương tâm do vừa dùng điện thoại vừa sạc pin

Thực tế, đây không phải sự cố đầu tiên do sạc điện thoại. Trước đó đã ghi nhận một số người bị tử vong hay nổ nát tay khi vừa sạc pin vừa tranh thủ sử dụng điện thoại.

Một trường hợp thương tâm xảy ra vào năm 2017, khi em L.T.X (SN 2003, học lớp 9 Trường THCS Hồ Tùng Mậu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) không may bị điện giật khi đang sử dụng điện thoại dẫn tới tử vong khi khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa.

Empty

Tang lễ của nữ sinh X

Hay trường hợp của một bé trai 13 tuổi ở quận Bình Tân, TP.HCM bị tử vong do nghịch điện thoại đang sạc pin. Theo đó, trong lúc sang nhà chú chơi, cháu bé có trèo lên gác, thấy chiếc điện thoại đang được cắm pin sạc nên lấy chơi. Được một lúc, ổ cắm có khe hở khiến cháu bị giật bất tỉnh. Người nhà đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

 

Empty

Một bệnh nhi bị dập nát bàn tay vì vừa chơi vừa sạc pin điện thoại

Gần đây nhất, vào khoảng tháng 1/2019, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, tiếp nhận trường hợp bệnh nhân V.M.G (17 tuổi, Vụ Bản, Nam Định) nhập viện trong tình trạng bàn tay dập nát.

Theo người thân bệnh nhân kể lại, G. vừa dùng điện thoại vừa sạc trên giường, khi nghe tiếng nổ lớn, gia đình chạy vào thấy tay đã dập nát.

Empty

 Bệnh nhân V.M.G (17 tuổi, Vụ Bản, Nam Định) nhập viện trong tình trạng bàn tay dập nát.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hưng nhận định, toàn bộ bàn tay, ngón tay của bệnh nhân bị nát tươm, các ngón tay khiến bệnh nhân cụt ngón tay. Bệnh nhân không còn khả năng nối liền chi, do đó sẽ bị mất các ngón tay vĩnh viễn, mất chức năng bàn tay.

Bác sĩ Hưng cũng cho biết trước đó, bệnh viện cũng từng cấp cứu một trường hợp gặp tai nạn khi dùng điện thoại đang sạc.

"Người dân tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. Nếu không may gặp tai nạn chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc thì bạn cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật, băng bó, bất động vết thương, chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời",  bác sĩ Hưng khuyến cáo.

Theo các chuyên gia, vừa sạc vừa dùng điện thoại có nhiều rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là bị điện giật gây nguy hiểm tính mạng. Trong quá trình sạc, nếu các linh kiện điện tử không đảm bảo chất lượng, bị hỏng, mạch nguồn có thể bị đánh thủng dẫn tới việc điện áp cao phóng thẳng tới điện thoại liên tục hoặc tức thì gây ra hiện tượng điện giật nguy hiểm cho người sử dụng, nhất là những điện thoại vỏ kim loại.

Nguồn:https://giadinhvietnam.com/nhung-cai-chet-thuong-tam-do-dien-thoai-phat-no-khi-dang-sac-pin-d146151.html

 

Theo Giadinhvietnam.com